Với mong muốn giúp nhà bán hàng tăng trưởng doanh thu, từ tháng 12/2023 Sendo đã tích hợp tính năng mới là Banner Quảng cáo tại trang chủ Sendo và ưu tiên từ khóa tìm kiếm sản phẩm cho dịch vụ quảng cáo Sendo Click.
Nền tảng sử dụng: Dành cho các thiết bị tải ứng dụng trang Bán của Sendo sử dụng nền tảng là IOS và Android.
I. Cấu hình Banner Quảng cáo trên Trang chủ (Home Feed)
Các bước thao tác như sau:
Bước 1: Shop truy cập vào menu “Phân tích bán hàng” -> “Hiệu quả Marketing” -> tab “Sendo Click” -> tab “Nhận thức” -> nhấn vào nút “Tạo chiến dịch mới”.
Bước 2: Chọn option “Trang chủ” -> nhấn “Tiếp theo”.
Bước 3: Tại đây, Shop có thể thay đổi title của campaign theo mong muốn. Sau đó nhấn nút “Lựa chọn” -> nhấn “Tiếp theo”
Bước 4: Nhấn vào nút “Lưu lại”
Bước 5: Nhấn vào “Quảng cáo mới”
Bước 6: Tải hình ảnh banner với kích thước 300x400 px tại đây, cùng với đường dẫn điều hướng khi nhấn vào banner (đường dẫn Sendo) -> nhấn nút “Lưu lại”.
Bước 7: Shop có thể xem lại banner đã cấu hình -> sau đó nhấn nút “Lưu lại”.
Bước 8: Shop cấu hình các thông số để chạy chiến dịch -> sau đó nhấn “Submit for review”
Sau khi Shop hoàn thành cấu hình Banner trên Trang chủ (Home Feed) -> Chiến dịch của Shop sẽ chuyển sang trạng thái “Chờ review (xem xét)” -> Sendo sẽ xem xét và xác nhận cho phép tham gia chiến dịch -> Trong khoảng 30 phút sau chiến dịch sẽ được chạy trên sàn Sendo.
II. Cấu hình từ khóa trên trang (Search Page)
Các bước thao tác như sau:
Bước 1: Shop truy cập vào menu “Phân tích bán hàng” -> “Hiệu quả Marketing” -> tab “Sendo Click” -> tab “Nhận thức” -> nhấn vào nút “Tạo chiến dịch mới”.
Bước 2: Chọn option “Trang tìm kiếm -> nhấn “Tiếp theo”.
Bước 3: Tại đây, Shop có thể thay đổi title của campaign theo mong muốn. Sau đó nhấn nút “Lựa chọn” -> nhấn “Tiếp theo”
Bước 4: Nhấn vào section “Từ khóa mục tiêu”
Bước 5: Nhấn vào nút “Thêm nhiều từ khóa”
Bước 6: Nhập từ khóa cần thiết lập tại ô như hình -> sau đó nhấn vào nút “Thêm từ khóa”.
Bước 7: Tương tự, Shop có thể thêm nhiều từ khóa, cũng như xóa bớt từ khóa ở đây -> sau đó nhấn vào nút “Lưu lại” để tiếp tục.
Bước 8: Shop có thể thêm các từ khóa khác bằng cách nhấn vào nút “Thêm nhiều từ khóa”-> sau đó nhấn vào nút “Lưu lại” để tiếp tục.
Bước 9: Nhấn vào nút “Lưu lại” để tiếp tục.
Bước 10: Nhấn vào “Quảng cáo mới”
Bước 11: Nhấn vào nút “Chọn sản phẩm”
Bước 12: Nhấn vào nút “Thêm sản phẩm”
Bước 13: Nhấn vào checkbox để chọn sản phẩm -> sau đó nhấn nút “Thêm”
Bước 14: Shop có thể xem lại sản phẩm vừa mới thêm vào tại đây -> Nhấn vào nút “Thêm sản phẩm” để chọn thêm sản phẩm khác hoặc nhấn nút “Thêm” để tiếp tục.
Bước 15: Nhấn nút “Lưu lại”.
Bước 16: Shop có thể xem lại sản phẩm đã cấu hình -> sau đó nhấn nút “Lưu lại”.
Bước 17: Shop cấu hình các thông số để chạy chiến dịch -> sau đó nhấn “Lưu lại”
Sau khi Shop hoàn thành cấu hình từ khóa và sản phẩm trên Search Page -> Chiến dịch của Shop sẽ chuyển sang trạng thái “Chờ review (xem xét)” -> Sendo sẽ xem xét và xác nhận cho phép tham gia chiến dịch -> Tầm 30 phút sau chiến dịch sẽ được chạy trên sàn Sendo.
Lưu ý:
- CPM có thể đấu thầu: là Ngân sách bạn sẵn sàng trả cho một nghìn lần hiển thị trên những quảng cáo của mình.
- Ngân sách hàng ngày: là Ngân sách hàng ngày bạn nhập sẽ được tính trung bình cho một tháng theo lịch. Điều quan trọng cần lưu ý là số tiền này không nhất thiết phải được chi tiêu hàng ngày. Chi tiêu hàng ngày có thể vượt quá hoặc giảm đi dựa trên các sản phẩm đã chọn, biến động thị trường và sự cạnh tranh.