Quy định khi livestream dành cho Người bán

Danh mục trợ giúp

Tin mới

Bắt đầu bán hàng

Quy định và chính sách

Quản lý đơn hàng

Quản lý shop

Quản lý tài chính

Quản lý khiếu nại

Kết nối API

Quy định khi livestream dành cho Người bán

Để sử dụng tính năng SenLive, Shop vui lòng tham khảo một số thông tin dưới đây nhé:

 

SenLive là gì?

 

SenLive là tính năng hỗ trợ Shop có thể thực hiện livestream bán hàng ngay trên ứng dụng Sendo Bán. Với tính năng này, các sản phẩm của Shop sẽ dễ dàng tiếp cận được một số lượng khách hàng lớn thông qua các buổi livestream được phát trực tiếp trên ứng dụng mua hàng Sendo.

 

Vì sao nên tham gia SenLive?

 

SenLive mang đến cho Shop các lợi ích như sau:

 

- Nhanh chóng có thêm nhiều người theo dõi mới cũng như khách hàng tiềm năng.
- Tăng cường sự tin tưởng cho Shop bởi khách hàng có thể nhìn thấy sản phẩm trực tiếp khi Shop livestream.
- Shop không cần nhắn tin hoặc gọi xác nhận đơn vì khách có thể đặt mua hàng ngay trong lúc xem livestream.

 

Làm sao để đăng ký sử dụng SenLive?

 

Sử dụng tính năng SenLive cực dễ dàng với các bước sau:

 

- Bước 1: Đăng nhập tài khoản bán hàng tại ứng dụng Sendo Bán, sau đó bấm chọn nút "SenLive" tại mục "Công cụ bán hàng"
- Bước 2: Chọn mục "Tạo livestream", sau đó cho phép ứng dụng truy cập camera điện thoại
- Bước 3: Nhập thông điệp bán hàng, thêm ảnh bìa và nhấn chọn "Tiếp tục"
- Bước 4: Bấm vào nút "Bắt đầu Livestream" để livestream ngay hoặc nút "Đặt lịch" để lên lịch livestream

 

Bí quyết để livestream hiệu quả

 

- Shop nên chuẩn bị kỹ nội dung/sản phẩm/người mẫu và kịch bản để tương tác với người xem.
- Về thiết bị dụng cụ:
+ Chuẩn bị điện thoại đầy pin, kết nối mạng ổn định (khuyến khích dùng 4G hoặc wifi không có nhiều người cùng dùng).
+ Dụng cụ cố định điện thoại để tránh rung lắc khi livestream.
- Về không gian:
+ Nhà bán hàng nên chọn không gian livestream yên tĩnh, kín để đảm bảo âm thanh không bị lẫn tạp âm. Khu vực livestream có đầy đủ ánh sáng để người xem nhìn thấy rõ sản phẩm/người mẫu.
+ Nhà bán hàng nên chuẩn bị phông nền có logo tên Shop để tăng độ tin tưởng cũng như lượng theo dõi từ người xem livestream.
- Thường xuyên nhắc lại cách tương tác (thả tim, chia sẻ, bình luận), cách mua hàng cho khách hàng xem livestream.
- Shop nên vừa livestream giới thiệu sản phẩm vừa tương tác trả lời bình luận của người xem để tăng khả năng chốt thành công đơn hàng.
- Shop nên có mã giảm giá, mini game và quà tặng kèm trong thời gian livestream để tăng tỷ lệ chốt thành công đơn hàng.

 

Các quy định về nội dung livestream mà Shop cần tránh để không vi phạm khi livestream trên Sendo

 

1. Liên quan đến chính trị, chính phủ Việt Nam, chống phá chính quyền, nhà nước Việt Nam.
2. Xúc phạm dân tộc, quốc kỳ, quốc huy, quốc ca, vĩ nhân, lãnh tụ, danh nhân anh hùng dân tộc.
3. Hoạt động mại dâm, tệ nạn xã hội, mua bán người; đăng tải thông tin dâm ô, đồi trụy, tội ác; phá hoại thuần phong, mỹ tục của dân tộc, đạo đức xã hội, sức khỏe của cộng đồng.
4. Vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ, bản quyền.
5. Xúc phạm tôn giáo, phân biệt đối xử về giới, phân biệt chủng tộc, phân biệt và xúc phạm đến người khuyết tật.
6. Xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.
7. Xúi giục, lôi kéo, kích động hướng dẫn người khác thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.
8. Thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.
9. Sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý.
10. Sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.
11. Có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.
12. Tạo cho trẻ em có suy nghĩ, lời nói, hành động trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục; gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, an toàn hoặc sự phát triển bình thường của trẻ em.
13. Nội dung trong livesteam của Shop chưa chính xác hoặc gây nhầm lẫn cho khách hàng về các thông tin như:
- Khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm của Shop
- Hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm
- Số lượng, chất lượng, giá thành, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại của sản phẩm đang kinh doanh
- Hình thức cung cấp dịch vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm
- Dịch vụ đã được Shop đăng ký hoặc đã được công bố trước đó.
14. Nội dung, hình ảnh gợi dục, kích động, bạo lực, giang hồ, đánh bạc, ma túy….
15. Hàng giả, hàng nhái, hàng cấm kinh doanh, sản phẩm vi phạm thương hiệu, độc quyền phân phối.
16. Hàng hoá cấm kinh doanh, hàng hoá hạn chế kinh doanh, hàng hóa kinh doanh có điều kiện.
17. Shop có hành vi gian dối, cung cấp thông tin, hình ảnh sai sự thật, lừa đảo khách hàng.
18. Nội dung trùng lắp, không vì mục đích kinh doanh.
19. Shop lợi dụng nền tảng Sendo để giới thiệu dịch vụ hoặc hướng giao dịch ngoài Sendo.
20. Các hành vi gây hại đến uy tín, hình ảnh, thương hiệu, công nghệ và tài sản của Sendo.
21. Shop không được để trống livestream, không nên mở nhạc quá lớn làm ảnh hưởng đến chất lượng giọng nói.
22. Shop sử dụng nhiều tài khoản để livestream cùng lúc với cùng một nội dung.
23. Trong trường hợp không thể livestream đúng theo thời gian đã đặt lịch, Shop cần chủ động hủy yêu cầu đã đăng ký trước đó. Shop chỉ được hủy yêu cầu livestream tối đa 03 lần trong vòng 07 ngày.

 

Ngoài tính năng SenLive, Shop có thể tham gia thêm chương trình Shop+ để tăng khả năng kinh doanh hiệu quả tại Sendo. Để tham khảo thông tin về chương trình Shop+, Shop có thể nhấn vào đây.