Quy định khi livestream dành cho Người bán

Danh mục trợ giúp

Tin mới

Bắt đầu bán hàng

Quy định và chính sách

Quản lý đơn hàng

Quản lý shop

Quản lý tài chính

Quản lý khiếu nại

Quy định khi livestream dành cho Người bán

SenLive là gì?

 

SenLive là tính năng dành cho Nhà bán hàng trên ứng dụng Sendo Bán.

 

Với SenLive, Shop có thể thực hiện livestream bán hàng hoàn toàn miễn phí trên Sendo một cách nhanh chóng, đơn giản và mang lại hiệu quả bán hàng khác biệt.

 

SenLive mang đến cho Quý Shop các lợi ích như sau:

 

- Nhanh chóng có thêm nhiều người theo dõi mới cũng như khách hàng mới tiềm năng.
- Tăng cường sự tin tưởng cho Shop bởi khách hàng có thể nhìn thấy sản phẩm trực tiếp khi Shop livestream.
- Shop không cần nhắn tin hoặc gọi xác nhận đơn hàng vì khách hàng có thể đặt mua hàng ngay trong lúc xem livestream.

 

Làm sao để đăng ký sử dụng SenLive?

 

Sử dụng tính năng SenLive cực dễ dàng với 03 bước sau:

- Bước 1: Đăng nhập tài khoản bán hàng tại ứng dụng Sendo Bán, sau đó bấm chọn nút "SenLive" tại mục "Công cụ bán hàng".

 

blobid0.png


- Bước 2: Chọn mục "Tạo Livestream", sau đó cho phép ứng dụng truy cập camera điện thoại (chỉ thực hiện duy nhất vào lần đầu tiên).

- Bước 3: Nhập thông điệp bán hàng, thêm ảnh bìa và nhấn chọn "Tiếp tục".

 

blobid1.png


- Bước 4: Bấm vào nút "Bắt đầu Livestream" để livestream ngay hoặc nút "Đặt lịch" để lên lịch livestream.

 

mceclip1.png

 

Bí quyết để livestream hiệu quả

 

- Shop nên chuẩn bị kỹ nội dung/sản phẩm/người mẫu và kịch bản để tương tác với người xem
- Về thiết bị dụng cụ:
+ Chuẩn bị điện thoại đầy pin, kết nối mạng ổn định (khuyến khích dùng 4G hoặc wifi không có nhiều người cùng dùng).
+ Dụng cụ cố định điện thoại như tripod để tránh rung lắc khi livestream
- Về không gian:
+ Nhà bán hàng nên chọn không gian livestream yên tĩnh và kín để đảm bảo âm thanh không bị tạp âm. Thiết bị livestream có wifi mạnh để đảm bảo đường truyền, đầy đủ ánh sáng để người xem nhìn thấy rõ sản phẩm/người mẫu.
+ Nhà bán hàng nên chuẩn bị phông nền có logo tên Shop để tăng độ tin tưởng cũng như lượng theo dõi từ người xem livestream.
- Thường xuyên nhắc lại cách tương tác (thả tim, share, comment câu hỏi), cách mua hàng cho khách hàng đang xem livestream.
- Shop nên vừa livestream giới thiệu sản phẩm vừa tương tác trả lời bình luận của người xem để tăng tương tác và tỷ lệ thành công đơn hàng
- Shop nên có mã giảm giá, mini game và quà tặng kèm trong thời gian livestream để tăng tỷ lệ đơn hàng & lượng tương tác.

 

Các quy định về nội dung livestream mà Shop cần tránh để không vi phạm khi livestream trên Sendo:

 

1. Liên quan đến chính trị, chính phủ Việt Nam, chống phá chính quyền, nhà nước Việt Nam.
2. Xúc phạm dân tộc, quốc kỳ, quốc huy, quốc ca, vĩ nhân, lãnh tụ, danh nhân anh hùng dân tộc
3. Hoạt động mại dâm, tệ nạn xã hội, mua bán người; đăng tải thông tin dâm ô, đồi trụy, tội ác; phá hoại thuần phong, mỹ tục của dân tộc, đạo đức xã hội, sức khỏe của cộng đồng.
4. Vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ, bản quyền.
5. Xúc phạm tôn giáo, phân biệt đối xử về giới, phân biệt chủng tộc, phân biệt và xúc phạm đến người khuyết tật.
6. Xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân
7. Xúi giục, lôi kéo, kích động hướng dẫn người khác thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.
8. Thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam
9. Sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý
10. Sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác
11. Có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.
12. Tạo cho trẻ em có suy nghĩ, lời nói, hành động trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục; gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, an toàn hoặc sự phát triển bình thường của trẻ em.
13. Không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.
14. Nội dung, hình ảnh gợi dục, kích động, bạo lực, giang hồ, đánh bạc, ma túy….
15. Hàng giả, hàng nhái, hàng cấm kinh doanh, vi phạm thương hiệu, độc quyền, phân phối.
16. Hàng hoá cấm kinh doanh, hàng hoá hạn chế kinh doanh, hàng hóa kinh doanh có điều kiện.
17. Có hành vi gian dối, cung cấp thông tin, hình ảnh sai sự thật, lừa đảo khách hàng
18. Nội dung trùng lắp, không vì mục đích kinh doanh
19. Lợi dụng nền tảng Sendo để giới thiệu dịch vụ hoặc hướng giao dịch ngoài Sendo.
20. Các hành vi gây hại đến uy tín, hình ảnh, thương hiệu, công nghệ và tài sản của Sendo.
21. Không được để trống livestream, không nên mở nhạc quá lớn làm ảnh hưởng chất lượng giọng nói.
22. Sử dụng nhiều tài khoản shop để livestream cùng lúc với cùng một nội dung.
23. Đặt lịch livestream nhưng bỏ lỡ (trễ quá 15 phút so với giờ đăng ký livestream) do Shop không chủ động thực hiện hủy đặt lịch quá 03 lần trong vòng 07 ngày (tính từ ngày vi phạm trở về trước 07 ngày)