Một số lưu ý quan trọng giúp Shop xử lý khiếu nại hiệu quả

Danh mục trợ giúp

Tin mới

Bắt đầu bán hàng

Quy định và chính sách

Quản lý đơn hàng

Quản lý shop

Quản lý tài chính

Quản lý khiếu nại

Một số lưu ý quan trọng giúp Shop xử lý khiếu nại hiệu quả

Người bán cần lưu ý các thông tin sau để phối hợp xử lý khiếu nại nhanh chóng theo đúng quy trình:

 

- Thường xuyên kiểm tra thông tin khiếu nại được cập nhật ngay tại mục "Thông báo" (biểu tượng hình cái chuông ở phía bên phải, góc trên màn hình) và mục "Chi tiết khiếu nại" để kịp thời xử lý khiếu nại.
- Nhanh chóng phản hồi khiếu nại trước thời hạn 24 tiếng kể từ lúc nhận được thống báo khiếu nại mới từ Sendo.
- Chủ động theo dõi lượng đơn hàng, đặc biệt vào thời điểm Sendo xét duyệt và giảm thiểu tối đa các trường hợp khiếu nại có phán quyết lỗi của Người Bán (không phối hợp giải quyết khi Sendo yêu cầu trong thời gian quy định, giao sai, thiếu sản phẩm…).
- Báo ngay cho Sendo khi có vấn đề phát sinh ngoài dự kiến trong quá trình Shop và Người mua tự xử lý bên ngoài.
- Giữ đúng cam kết xử lý khiếu cho Người mua và Sendo.
- Trong trường hợp phát hiện bất kỳ sai sót hoặc cập nhật chậm trễ về khiếu nại, có thể gây ảnh hưởng trực tiếp/gián tiếp đến kỳ xét duyệt gần nhất, Shop cần liên hệ ngay Sendo để tránh chế tài vi phạm.
- Bán hàng đúng chất lượng cam kết, hạn chế gửi sai, gửi nhầm, gửi thiếu hàng,...để tránh phát sinh khiếu nại và duy trì quyền lợi của Shop.