Sàn giao dịch Thương mại điện tử (TMĐT) Sendo do Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ (“Công ty”, “Sendo”) thực hiện hoạt động và vận hành. Thành viên trên Sàn là các thương nhân, tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại hợp pháp được Sendo chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT Sendo và các bên liên quan cung cấp.
I. QUY ĐỊNH CHUNG
1. Tên Miền Sàn giao dịch TMĐT
Sàn giao dịch TMĐT Sendo do Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ phát triển với tên miền Sàn giao dịch là: www.sendo.vn
2. Thành viên Sàn giao dịch TMĐT
- Thành viên trên Sàn là các thương nhân, tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại hợp pháp được Sendo chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT Sendo và các bên liên quan cung cấp.
- Nội dung bản Quy chế này tuân thủ theo các quy định hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào Sàn giao dịch TMĐT Sendo phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế của Sàn giao dịch TMĐT Sendo.
3. Địa chỉ giao dịch: sendo.vn, www.ban.sendo.vn, ứng dụng Sendo và ứng dụng Sendo bán
4. Lĩnh vực hoạt động của Sàn Giao dịch TMĐT
- Mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ mà pháp luật cho phép;
- Việc kinh doanh hàng hóa, dịch vụ hạn chế kinh doanh hoặc hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện trên Sàn giao dịch TMĐT Sendo còn phải chịu sự điều chỉnh của các quy định pháp luật liên quan tới hàng hóa, dịch vụ đó.
5. Định nghĩa chung
- Người Bán là tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ của Sendo bao gồm: tạo gian hàng, đăng tin giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, và/hoặc khuyến mãi sản phẩm/dịch vụ.
- Người Mua là tổ chức, cá nhân có nhu cầu tìm hiểu thông tin về sản phẩm/dịch vụ được đăng bán trên Sendo. Người Mua phải đăng ký tài khoản để tham gia giao dịch mua bán.
- Sản Phẩm là hàng hóa, dịch vụ được Người Bán cung cấp thông qua Sàn giao dịch TMĐT Sendo.
- Đối tác vận chuyển/ Nhà vận chuyển là các tổ chức do Sendo chỉ định, có trách nhiệm chuyển giao hàng hóa từ Người bán đến Người mua hoặc ngược lại.
- Đối tác cung cấp dịch vụ là tổ chức mà Sendo đang cùng hợp tác để cung cấp một sản phẩm/dịch vụ bất kỳ trên sàn giao dịch Sendo.
- COD (Giao hàng và thu tiền tận nơi) là hình thức người mua thanh toán tiền mặt ngay khi nhận được sản phẩm.
- Mua trước trả sau là hình thức người mua có thể được tạm ứng trước một khoản tiền nhất định để mua sắm sản phẩm/dịch vụ trên sàn Sendo, sau khi nhận hàng Người mua sẽ có trách nhiệm trả các khoản tiền này.
- Thanh toán kết hợp là hình thức người mua có thể thanh toán trực tuyến trước một phần giá trị đơn hàng, phần còn lại sẽ được thanh toán bằng hình thức COD.
- Sở hữu trí tuệ có nghĩa là bất kỳ bằng sáng chế, bản quyền, thiết kế được đăng ký hoặc chưa được đăng ký, quyền đối với thiết kế, nhãn hiệu được đăng ký hoặc chưa đăng ký, nhãn hiệu dịch vụ hoặc quyền sở hữu công nghiệp hoặc sở hữu trí tuệ khác và bao gồm các ứng dụng cho bất kỳ mục nào trong những mục trên.
II. NGUYÊN TẮC CHUNG
- Nguyên tắc này áp dụng cho các thành viên đăng ký sử dụng, tạo lập gian hàng giới thiệu và/hoặc mua bán sản phẩm, cung cấp dịch vụ hay khuyến mại hàng hóa được thực hiện trên Sàn giao dịch TMĐT Sendo.
- Thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch tại Sàn giao dịch TMĐT Sendo tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia hoạt động mua bán sản phẩm, dịch vụ và không trái với quy định của pháp luật.
- Sản phẩm, dịch vụ tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch TMĐT Sendo phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật.
- Hoạt động mua bán hàng hóa qua Sàn giao dịch TMĐT Sendo phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.
- Tất cả các nội dung trong Quy định này phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào Sàn giao dịch TMĐT Sendo phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế của Sàn giao dịch TMĐT Sendo.
III. QUY ĐỊNH GIAO DỊCH
1. Quy trình dành cho Người Mua
1.1. Đăng ký tài khoản
Người Mua đăng ký mở tài khoản trên Sàn giao dịch TMĐT Sendo theo quy trình sau:
- Bước 1: Truy cập website www.sendo.vn hoặc tải và truy cập ứng dụng Sendo về điện thoại;
- Bước 2: Ấn “Đăng ký" và làm theo hướng dẫn, Người mua có thể lựa chọn một trong các hình thức đăng ký tài khoản như sau:
+ Đăng ký bằng tài khoản Facebook
+ Đăng ký bằng tài khoản Google
+ Đăng ký bằng số điện thoại
- Bước 3: Bắt đầu đăng nhập và sử dụng dịch vụ trên Sàn giao dịch TMĐT Sendo
1.2. Quy trình mua hàng
Người Mua có nhu cầu mua hàng tại Sàn giao dịch TMĐT Sendo cần thực hiện các bước sau đây:
- Bước 1: Đăng nhập tài khoản đã được đăng ký tại ứng dụng Sendo hoặc website www.sendo.vn
- Bước 2: Tham khảo thông tin sản phẩm, dịch vụ, so sánh chi tiết sản phẩm, thông tin giá, chính sách hỗ trợ và các chương trình khuyến mãi áp dụng từ Sendo hoặc Người Bán. Ngoài ra Người Mua có thể liên hệ trực tiếp Người Bán (theo thông tin Người Bán công khai) để tham khảo thêm dịch vụ và thông tin sản phẩm.
- Bước 3: Người Mua ra quyết định đặt hàng bằng cách chọn “Mua ngay” hoặc có thể chọn “Thêm vào giỏ hàng” để lưu lại sản phẩm.
- Bước 4: Sau khi chọn “Mua ngay”, Người Mua sẽ được chuyển sang giao diện xác nhận đơn hàng gồm địa chỉ nhận hàng, phương thức giao hàng và phương thức thanh toán để nhập thông tin.
- Bước 5: Người Mua chọn “Đặt hàng” để hoàn tất thanh toán cho đơn hàng. Đơn hàng của Người Mua sẽ được chuyển thông tin đến Người Bán.
- Bước 6: Người Bán xác nhận đơn hàng, nhà vận chuyển tiến hành lấy và giao hàng cho Người Mua.
- Bước 7: Người Mua gửi yêu cầu thắc mắc, khiếu nại liên quan đến sản phẩm đã nhận qua các kênh tiếp nhận của Sendo (nếu có).
2. Quy trình dành cho Người Bán
2.1. Đăng ký/đăng nhập bằng số điện thoại
- Bước 1: Truy cập ứng dụng Sendo Bán hoặc website www.ban.sendo.vn
- Bước 2: Chọn “Đăng ký” sau đó nhập số điện thoại và xác thực bằng OTP.
- Bước 3: Chọn loại shop (shop Sendo hoặc shop Senmall).
- Bước 4: Nhập thông tin: tên shop, địa chỉ email,... sau đó chọn “Tạo shop”.
- Bước 5: Sau khi shop được duyệt thành công bởi Sàn giao dịch TMĐT Sendo, Người Bán có thể đăng nhập và bắt đầu đăng tải thông tin bán hàng bằng cách chọn “Đăng sản phẩm” và cập nhật thông tin sản phẩm.
- Bước 6: Sendo kiểm duyệt thông tin sản phẩm, dịch vụ của Người Bán trước khi đưa lên Sàn giao dịch TMĐT Sendo.
2.2. Đăng ký/đăng nhập bằng tài khoản mua hàng Sendo
- Bước 1: Truy cập ứng dụng Sendo Bán hoặc website www.ban.sendo.vn
- Bước 2: Chọn “Đăng ký” sau đó chọn “Tài khoản mua hàng Sendo”.
- Bước 3: Chọn loại shop (shop Sendo hoặc shop Senmall).
- Bước 4: Nhập thông tin: tên shop, địa chỉ email,... sau đó chọn “Tạo shop”.
- Bước 5: Sau khi shop được duyệt thành công bởi Sàn giao dịch TMĐT Sendo, Người Bán có thể đăng nhập và bắt đầu đăng tải thông tin bán hàng bằng cách chọn “Đăng sản phẩm” và cập nhật thông tin sản phẩm.
- Bước 6: Sendo kiểm duyệt thông tin sản phẩm, dịch vụ của Người Bán trước khi đưa lên Sàn giao dịch TMĐT Sendo.
3. Quy trình thanh toán
3.1. Thanh toán khi nhận hàng (COD)
- Bước 1: Người Mua đặt hàng.
- Bước 2: Người Bán xác nhận thông tin đơn hàng.
- Bước 3: Người Bán chuyển hàng.
- Bước 4: Người Mua nhận hàng và kiểm tra.
- Bước 5: Người Mua thanh toán tiền mặt cho nhân viên giao nhận và ký xác nhận.
- Bước 6: Trong vòng 48 giờ sau khi hàng đã đến tay Người Mua hệ thống sẽ tự động hoàn tất đơn hàng.
- Bước 7: Sau khi đơn hàng đã hoàn tất, Sendo sẽ tiến hành đối soát và chuyển tiền vào tài khoản ví Người Bán.
3.2. Thanh toán trực tuyến
Sendo chấp nhận các hình thức thanh toán trực tuyến: ví SenPay, ngân hàng liên kết, thẻ thương hiệu quốc tế (Visa, Mastercard, JCB), thẻ ghi nợ nội địa, chuyển khoản ngân hàng, cổng thanh toán điện tử Zalopay.
- Bước 1: Người Mua đặt hàng.
- Bước 2: Người Mua tiến hành lựa chọn hình thức thanh toán trực tuyến phù hợp.
- Bước 3: Người Bán xác nhận thông tin đơn hàng.
- Bước 4: Người Bán chuyển hàng.
- Bước 5: Người Mua nhận hàng và kiểm tra.
- Bước 6: Trong vòng 48 giờ sau khi hàng đã đến tay Người Mua hệ thống sẽ tự động hoàn tất đơn hàng.
- Bước 7: Sau khi đơn hàng đã hoàn tất, Sendo sẽ tiến hành đối soát và chuyển tiền vào tài khoản ví Người Bán.
Lưu ý: Hình thức thanh toán chuyển khoản qua ngân hàng hiện chỉ áp dụng cho sản phẩm của một số Shop nhất định.
3.3. Thanh toán kết hợp (thanh toán một phần qua số dư ví SenPay và một phần qua dịch vụ COD)
- Bước 1: Người Mua đặt hàng.
- Bước 2: Người Mua tiến hành thanh toán một phần qua số dư ví SenPay và một phần qua dịch vụ COD.
- Bước 3: Người Bán xác nhận thông tin đơn hàng.
- Bước 4: Người Bán chuyển hàng.
- Bước 5: Người Mua nhận hàng và kiểm tra.
- Bước 6: Trong vòng 48 giờ sau khi hàng đã đến tay Người Mua hệ thống sẽ tự động hoàn tất đơn hàng.
- Bước 7: Sau khi đơn hàng đã hoàn tất, Sendo sẽ tiến hành đối soát và chuyển tiền vào tài khoản ví Người Bán.
3.4. Mua trước - Trả sau
- Bước 1: Người Mua đặt hàng.
- Bước 2: Người Mua tiến hành lựa chọn hình thức thanh toán Mua trước - Trả sau.
- Bước 3: Người Mua đăng ký thanh toán Mua trước - Trả sau
- Bước 4: Đối tác cung cấp dịch vụ thanh toán Mua trước - Trả sau của Sendo kiểm tra và xác nhận kết quả Người Mua có thể thực hiện thanh toán qua hình thức Mua trước - Trả sau hay không.
- Bước 5: Trường hợp Người Mua thoả điều kiện sử dụng hình thức thanh toán Mua trước - Trả sau thì chuyển sang Bước tiếp theo. Nếu Người Mua không đủ điều kiện sử dụng hình thức thanh toán Mua trước - Trả sau, Người Mua lựa chọn sang hình thức thanh toán khác.
- Bước 6: Người Bán xác nhận thông tin đơn hàng.
- Bước 7: Người Bán chuyển hàng.
- Bước 8: Người Mua nhận hàng và kiểm tra.
- Bước 9: Trong vòng 48 giờ sau khi hàng đã đến tay Người Mua hệ thống sẽ tự động hoàn tất đơn hàng.
- Bước 10: Sau khi đơn hàng đã hoàn tất, Sendo sẽ tiến hành đối soát và chuyển tiền vào tài khoản ví Người Bán.
4. Quy trình giao nhận vận chuyển
- Trong vòng 48h kể từ khi Người Mua hoàn tất việc đặt đơn hàng, Người Bán sẽ thực hiện xác nhận đơn hàng, sau đó Sendo sẽ tiến hành chuyển thông tin đơn hàng cho Nhà vận chuyển để tiến hành giao hàng cho Người Mua.
- Thời gian giao hàng tùy thuộc vào gói vận chuyển mà Người Mua chọn trong đơn hàng và khoảng cách địa lý giữa Người Bán và Người Mua.
- Gói vận chuyển của Sàn giao dịch TMĐT Sendo:
+ Gói vận chuyển Sendo
+ Gói Chuyển phát Hỏa tốc
- Trong vòng 48h kể từ khi Người Mua nhận được hàng từ Nhà vận chuyển, hệ thống sẽ tự động chuyển trạng thái hoàn tất đơn hàng nếu không có bất kỳ phát sinh khiếu nại từ Người Mua.
5. Quy trình xác nhận/hủy đơn hàng
5.1. Quy trình xác nhận đơn hàng
- Trong vòng 48h kể từ khi Người Mua hoàn tất việc đặt đơn hàng, Người Bán sẽ thực hiện xác nhận đơn hàng (còn hoặc hết hàng), sau đó Sendo sẽ tiến hành chuyển thông tin đơn hàng đã xác nhận còn hàng cho Nhà vận chuyển để tiến hành giao đơn hàng mà Người mua đã đặt.
- Để yêu cầu đặt hàng được xác nhận nhanh chóng, Người Mua lưu ý cung cấp đúng và đầy đủ các thông tin liên quan đến việc giao nhận, hoặc các điều khoản và điều kiện của chương trình khuyến mãi (nếu có) mà Người Mua tham gia. Người Mua cần theo dõi thông báo tình trạng đơn hàng được cập nhật bởi Sendo để có được thông tin về tình trạng đơn hàng đã được xác nhận của mình.
5.2. Quy trình huỷ đơn hàng
Sau khi hoàn tất việc đặt đơn hàng, Người Mua chú ý:
- Đối với các đơn hàng đã phát sinh vận đơn: Đơn hàng đã bắt đầu quá trình lấy hàng từ Shop và giao đến Người Mua. Vì vậy Người Mua có thể cân nhắc thêm về việc nhận hàng nếu còn nhu cầu dùng sản phẩm.
- Đối với các đơn hàng chưa phát sinh vận đơn: Người Mua có thể thực hiện hủy đơn hàng bằng cách đăng nhập vào tài khoản Người Mua, chọn đơn hàng muốn huỷ và ấn “Huỷ đơn hàng" đồng thời thực hiện các bước cần thiết theo hướng dẫn.
Lưu ý: Nếu tỷ lệ đơn hàng bị hủy cao hơn so với tỷ lệ đơn hàng hoàn tất thì hệ thống sẽ ghi nhận và có thể hạn chế tính năng thanh toán khi nhận hàng (COD).
6. Các quy trình khác
6.1. Bảo hành/bảo trì sản phẩm
- Người Bán có trách nhiệm tiếp nhận bảo hành sản phẩm dịch vụ cho Người Mua theo đúng thông tin sản phẩm và cam kết trong giấy bảo hành của sản phẩm.
- Người Mua có quyền khiếu nại, khiếu kiện Người Bán trong trường hợp Người Bán từ chối bảo hành bảo trì sản phẩm khi đang còn trong thời hạn bảo hành bảo trì ghi trên giấy bảo hành.
- Sendo khuyến cáo Người Mua hàng cần kiểm tra các chính sách bảo hành, bảo trì đối với hàng hóa có dự định mua. Sendo sẽ không chịu trách nhiệm chính trong việc bảo hành bất kỳ sản phẩm nào. Sendo chỉ hỗ trợ trong khả năng cho phép để sản phẩm của Người Mua được bảo hành theo chế độ của Người Bán.
Điều kiện bảo hành đối với sản phẩm:
- Còn thời hạn bảo hành (dựa trên tem/phiếu bảo hành/hoặc thời điểm kích hoạt bảo hành điện tử).
- Còn tem/phiếu bảo hành.
- Sản phẩm bị lỗi kỹ thuật.
- Phải có phiếu giao hàng của Sendo hoặc hóa đơn đỏ của Người Bán (nếu có) và còn đầy đủ các phụ kiện, tặng phẩm, phiếu bảo hành sản phẩm (nếu có).
6.2. Quy trình giải quyết khiếu nại
a. Quy trình Trả hàng-Hoàn tiền hoặc Hoàn tiền một phần không cần trả hàng
- Bước 1: Để tạo khiếu nại yêu cầu Trả hàng-Hoàn tiền hoặc Hoàn tiền một phần không cần trả hàng tới Sendo, Người Mua cần chọn mục "Theo dõi đơn hàng" sau đó bấm vào mục "Đã giao hàng", chọn đơn hàng và ấn “Khiếu nại” hoặc gửi yêu cầu hỗ trợ đến Sendo.
- Bước 2: Trung Tâm Chăm Sóc Khách Hàng của Sendo sẽ tiếp nhận các yêu cầu của người khiếu nại/các bên tranh chấp. Sendo sẽ có biện pháp cụ thể hỗ trợ người khiếu nại/các bên tranh chấp để giải quyết tùy theo tính chất và mức độ của vụ việc.
- Bước 3: Khiếu nại được xử lý theo Chính Sách Trả Hàng-Hoàn Tiền hoặc Hoàn tiền một phần không cần trả hàng của Sendo. Đối với các tranh chấp chưa giải quyết được cần nhiều thông tin/ tài liệu lúc đó Sendo sẽ can thiệp yêu cầu các bên tranh chấp cung cấp đầy đủ thông tin/tài liệu liên quan đến vụ việc, và đưa ra hướng giải quyết dựa trên các thông tin/tài liệu thu thập được đầy đủ các thông tin/tài liệu có liên quan đến vụ việc.
-Bước 4: Trong trường hợp nằm ngoài khả năng và thẩm quyền của Sàn giao dịch TMĐT Sendo, Sendo sẽ yêu cầu các bên tranh chấp đưa vụ việc ra giải quyết tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật. Sendo tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của khách hàng (người tiêu dùng). Người Bán trên Sàn giao dịch TMĐT Sendo cần cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin/tài liệu liên quan đến sản phẩm. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
b. Điều kiện khiếu nại theo Chính sách Trả hàng-Hoàn tiền hoặc Hoàn tiền một phần không cần trả hàng
- Khi nhận được sản phẩm khác so với mô tả trên website hoặc thiếu so với đơn hàng đã đặt, Người Mua có thể phản hồi Sendo trong vòng 02 ngày (khi mua từ Shop bình thường/Shop Uy Tín) và 07 ngày (khi mua từ SenMall) kể từ lúc đơn hàng được cập nhật giao hàng thành công.
- Sendo khuyến khích Người Bán và Người Mua tự thương lượng về khiếu nại phát sinh và hình thức giải quyết trong 24 giờ từ lúc có khiếu nại mới.
- Trường hợp Người Bán và Người Mua không tự thương lượng được thì có quyền yêu cầu Sendo đưa ra phân xử và phán quyết của Sendo là kết quả cuối cùng.
- Sản phẩm khiếu nại không có dấu hiệu đã qua sử dụng, còn nguyên bao bì đóng gói của nhà sản xuất, đầy đủ phụ kiện (tem, phiếu bảo hành....) cùng quà tặng kèm (nếu có).
- Sản phẩm không thuộc danh mục hạn chế đổi trả.
c. Các bước thực hiện Trả hàng-Hoàn tiền
- Bước 1: Tạo khiếu nại trả hàng - hoàn tiền bằng cách nhấn vào nút ''Khiếu nại'' trong mục ''Thông tin đơn hàng'' hoặc gửi yêu cầu hỗ trợ đến Sendo. Người Mua có thể chọn các hình thức khiếu nại sau:
+ Hoàn tiền một phần không cần trả hàng
+ Trả hàng - hoàn tiền
+ Gửi bổ sung
+ Trả hàng theo nhu cầu
- Bước 2: Gửi bằng chứng khiếu nại bằng cách đính kèm hình ảnh mô tả tình trạng thực tế của sản phẩm khiếu nại và cung cấp lý do khiếu nại bằng cách chọn lý do phù hợp trong danh sách dưới đây sau đó bấm nút "Gửi" ở cuối trang để tạo khiếu nại:
+ Hàng kém chất lượng, không như mô tả
+ Vận chuyển cập nhật sai trạng thái
+ Sai màu, sai kích cỡ/kích thước (size)
+ Hàng bị lỗi, bể vỡ, móp méo
+ Giao nhầm sản phẩm
+ Trả hàng theo nhu cầu do Khách hàng không ưng ý
+ Giao thiếu sản phẩm
+ Giao trễ
+ Lỗi Không sử dụng được
+ Không nhận được dịch vụ như cam kết
+ Hết hạn sử dụng
+ Đã qua sử dụng
+ Khách hàng chưa nhận được Voucher
+ Hàng giả, hàng nhái
- Bước 3: Người Bán sẽ liên hệ trao đổi và đưa ra phương án giải quyết với Người Mua trong vòng 24 giờ sau khi khiếu nại được tạo. Nếu sau thời gian này 2 bên vẫn không đi đến thỏa thuận thì Sendo sẽ can thiệp và phán quyết khiếu nại dựa trên thông tin xác minh thực tế.
- Trường hợp khiếu nại của Người Mua được xác minh là hợp lệ và Sendo phán quyết trả hàng - hoàn tiền cho Người Mua, Sendo sẽ tạo đơn hàng trả để Người Mua hoàn trả hàng về cho Người Bán. Sau khi quá trình trả hàng hoàn tất Sendo sẽ đóng khiếu nại và tiến hành hoàn tiền cho Người Mua.
d. Các bước thực hiện Hoàn tiền một phần không cần trả hàng:
- Bước 1: Người Mua có thể chọn hình thức khiếu nại Hoàn tiền một phần không cần trả hàng và đưa ra số tiền mong muốn được hoàn.
- Bước 2: Người Bán sẽ xem xét khiếu nại của Người Mua và phản hồi ý kiến ngay trên hệ thống trong vòng 24 giờ.
+ Đồng ý hoàn số tiền như Người Mua yêu cầu.
+ Không đồng ý số tiền như Người Mua yêu cầu và gửi lại một đề xuất mới. Người Mua có thể đồng ý hoặc không đồng ý số tiền đề xuất mới từ Người Bán. Trong trường hợp 2 bên cùng đồng ý với số tiền bên kia đề nghị, hệ thống sẽ tự động hoàn tiền cho Người Mua và đóng khiếu nại. Trường hợp hai bên không đồng ý yêu cầu của nhau, Sendo sẽ can thiệp và đưa ra phương án giải quyết cuối cùng.
e. Các hình thức hoàn tiền khiếu nại:
- Hoàn tiền qua Ví SenPay
- Hoàn tiền qua chuyển khoản Ngân Hàng
- Hoàn tiền qua hình thức nạp tiền trực tiếp vào số điện thoại/ Thẻ cào
- Hoàn tiền bằng Voucher (phiếu mua hàng)
- Các hình thức mua hàng thanh toán trả trước sẽ được hoàn về hình thức thanh toán ban đầu đã mua như Visa /Master/ ATM online/ Paylater/ ZaloPay/ SenPay
IV. ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO DỊCH
- Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Sendo đã áp dụng các biện pháp cần thiết để bảo vệ thông tin thành viên trên Sàn TMĐT, hạn chế tối đa rủi ro có thể phát sinh để đảm bảo các giao dịch được tiến hành thuận lợi và thành công.
- Người Bán phải cung cấp thông tin chính xác và đầy đủ bao gồm tên, địa chỉ, mã số thuế/ mã số doanh nghiệp, số điện thoại, email khi đăng ký bán hàng trên Sàn giao dịch TMĐT Sendo đồng thời chịu hoàn toàn trách nhiệm về thông tin đã cung cấp cho Sendo. Các thông tin này sẽ được Sendo đưa vào dữ liệu quản lý và thẩm định năng lực Người bán nhằm đảm bảo các giao dịch được thực hiện thành công và phòng tránh tối đa các rủi ro phát sinh.
- Khuyến cáo thành viên không nên cung cấp thông tin chi tiết về bản thân, cũng như chi tiết về việc thanh toán với bất kỳ bên thứ ba nào qua email, điện thoại hoặc các hình thức liên lạc khác. Sendo không chịu trách nhiệm về những thiệt hại hay rủi ro thành viên có thể gánh chịu trong việc trao đổi thông tin này.
- Thành viên tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu của Sàn giao dịch TMĐT Sendo. Mọi hình thức phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm hại hệ thống của Sàn giao dịch TMĐT Sendo đều bị nghiêm cấm. Mọi vi phạm sẽ bị xử lý theo quy chế và quy định của pháp luật.
- Các giao dịch giữa Người Mua và Người Bán sẽ được Sendo đưa vào nội dung quản lý, thường xuyên cập nhật tình trạng và sẽ có đánh giá sơ bộ về mức độ uy tín của Người Bán để Người Mua tham khảo.
- Mọi thông tin giao dịch được bảo mật, trừ trường hợp buộc phải cung cấp khi Cơ quan pháp luật yêu cầu.
V. BẢO VỆ THÔNG TIN NGƯỜI MUA
1. Phạm vi thu thập thông tin cá nhân
- Trong quá trình cung cấp dịch vụ hoặc quyền truy cập cho thành viên vào Sàn giao dịch TMĐT Sendo, Sendo sẽ thu thập, sử dụng, lưu trữ và/hoặc xử lý dữ liệu, bao gồm cả dữ liệu cá nhân của thành viên: tên, số chứng minh thư nhân dân, số hộ chiếu, quốc tịch, địa chỉ, số điện thoại, số fax, thông tin ngân hàng, thông tin thẻ tín dụng, dân tộc, giới tính, ngày sinh, tình trạng cư trú, địa chỉ thư điện tử (email) của thành viên, nghề nghiệp, chức vụ, địa chỉ công ty, định danh của thành viên trên Sàn giao dịch TMĐT Sendo, bất kỳ thông tin nào về thành viên mà thành viên đã cung cấp cho Sàn giao dịch TMĐT Sendo trong các đơn đăng ký hoặc hồ sơ cung cấp, bất kỳ đơn tương tự nào và/hoặc bất kỳ thông tin nào về thành viên đã được hoặc sẽ được Sàn giao dịch TMĐT Sendo thu thập, lưu trữ, sử dụng và xử lý theo thời gian và bao gồm các thông tin cá nhân nhạy cảm như các dữ liệu về sức khỏe, tôn giáo hoặc tín ngưỡng tương tự khác.
- Bên cạnh những thông tin cá nhân thành viên trực tiếp cung cấp cho Sàn giao dịch TMĐT Sendo, Sendo có thể thu thập thông tin cá nhân của thành viên từ nhiều nguồn khác nhau như:
- Điền các đơn đăng ký hoặc các đơn tương tự khác;
- Từ các bảng điều tra, khảo sát mà Sendo đưa ra;
- Từ các trang mạng xã hội của Sàn giao dịch TMĐT Sendo, nếu người dùng theo dõi, thích hoặc người dùng là fan của các trang đó;
- Từ các tổ chức báo cáo tín dụng;
- Khi người dùng tương tác và giao tiếp với Sàn giao dịch TMĐT Sendo tại bất kỳ sự kiện hay hoạt động nào;
- Khi người dùng tham gia các cuộc thi do Sàn giao dịch TMĐT Sendo tổ chức;
- Từ nhiều thực thể hoặc đơn vị thuộc Sàn giao dịch TMĐT Sendo;
- Qua việc sử dụng các trang web của Sàn giao dịch TMĐT Sendo, bao gồm tất cả các trang web do Sendo điều hành và đặt dưới tên thương hiệu tương ứng (bảng đánh giá, bình chọn, bình luận về sản phẩm, Người Bán,...)
2. Mục đích thu thập thông tin cá nhân
Dữ liệu cá nhân mà Sendo thu thập từ thành viên hoặc thông qua các bên thứ ba có thể được Sendo sử dụng cho các mục đích sau đây:
- Dùng để xác nhận thông tin thành viên khi thực hiện đăng nhập vào hệ thống Sàn giao dịch TMĐT Sendo;
- Để xác minh và thực hiện các giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ trên Sàn giao dịch TMĐT Sendo như mua sản phẩm, đặt dịch vụ, thanh toán tiền,...;
- Gửi cho thành viên các cảnh báo, bản tin, cập nhật, bưu phẩm, tài liệu quảng cáo, đặc quyền, lời chúc mừng trong các dịp đặc biệt từ Sàn giao dịch TMĐT Sendo, các đối tác, nhà tài trợ và nhà quảng cáo của Sendo;
- Dùng để cá nhân hóa nội dung mỗi khi thành viên truy cập vào Sendo, dựa theo giới tính, tuổi, nơi sinh sống, sở thích, lịch sử mua hàng, trang web thành viên đã xem;
- Dùng để tiến hành phân tích dữ liệu, thử nghiệm và nghiên cứu, giám sát và phân tích xu hướng sử dụng và hoạt động, với mục đích phát triển nâng cấp các sản phẩm và dịch vụ, ngày càng đáp ứng nhu cầu khách hàng tốt hơn;
- Dùng để liên lạc và giải quyết với thành viên trong những trường hợp đặc biệt;
- Để trả lời các câu hỏi, bình luận và phản hồi của thành viên;
- Dùng để cung cấp thông tin cho người bán để hỗ trợ xử lý các đơn đặt hàng trên Sàn giao dịch TMĐT Sendo;
- Để tuân thủ các yêu cầu pháp lý và của cơ quan nhà nước quản lý, bao gồm mọi yêu cầu thực thi pháp luật hoặc liên quan đến bất kỳ thủ tục pháp lý nào (hoặc trong trường hợp khác khi Sendo xét thấy cần thiết);
- Dùng cho những mục đích khác của Sendo không ghi ở trên. Khi đó chúng tôi sẽ thông báo việc sử dụng đó trên website www.sendo.vn
3. Độ chính xác và tính an toàn của thông tin
- Để luôn cập nhật thông tin của thành viên phục vụ cho việc cải thiện các dịch vụ của Sàn, Sendo có thể liên lạc tới thành viên để xác minh và thu thập thông tin mới nhất.
- Để giữ bảo mật các thông tin về thẻ tín dụng của thành viên, Sendo sử dụng kỹ thuật SSL (Secure Sockets Layer).
4. Thời Gian Lưu Trữ Thông Tin
Dữ liệu cá nhân của thành viên sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự thành viên đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân thành viên sẽ được bảo mật trên máy chủ của Sendo.
5. Xác nhận, chỉnh sửa thông tin cá nhân
- Thành viên có thể tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản và chỉnh sửa thông tin cá nhân hoặc yêu cầu Sendo thực hiện việc này. Sendo xem xét cụ thể từng trường hợp và thực hiện theo quy định của Sendo từng thời kỳ, đảm bảo quyền lợi của thành viên và không vi phạm pháp luật hiện hành.
- Email tiếp nhận: hotro@sendo.vn (Người Mua) hoặc hotronguoiban@sendo.vn (Người Bán)
6. Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin
Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Sen Đỏ
Địa chỉ:Tầng 5, Tòa nhà A, Vườn Ươm Doanh Nghiệp, Lô D.01, Đường Tân Thuận, Khu
Chế Xuất Tân Thuận, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh,
Việt Nam
Điện Thoại: (028) 7300 1188
Email: hotro@sendo.vn, hotronguoiban@sendo.vn
7. Cam kết bảo mật thông tin cá nhân
- Thông tin cá nhân của thành viên trên Sendo được Sendo cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của Sendo. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi thành viên chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng đó trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác.
- Không sử dụng, không chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ 3 nào về thông tin cá nhân của thành viên khi không có sự cho phép đồng ý từ thành viên.
- Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân thành viên, Sendo sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho thành viên được biết.
- Bảo mật tuyệt đối mọi thông tin giao dịch trực tuyến của thành viên bao gồm thông tin hóa đơn kế toán chứng từ số hóa tại khu vực dữ liệu trung tâm an toàn cấp 1 của Sendo.
- Ban quản lý Sendo yêu cầu các cá nhân khi đăng ký/mua hàng là thành viên, phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: Họ và tên, địa chỉ liên lạc, email, điện thoại, số tài khoản, số thẻ thanh toán…, và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên. Ban quản lý Sendo không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của thành viên đó nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân của thành viên đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.
8. Cơ chế giải quyết khiếu nại, tranh chấp
- Khi phát hiện thông tin cá nhân của mình bị sử dụng sai mục đích hoặc phạm vi, thành viên có quyền gửi email khiếu nại đến hotro@sendo.vn hoặc hotronguoiban@sendo.vn với các thông tin, chứng cứ liên quan tới việc này. Sendo sẽ có những biện pháp cụ thể để hỗ trợ thành viên giải quyết tranh chấp đó.
- Trong trường hợp sự việc nằm ngoài khả năng và thẩm quyền giải quyết của Sendo, Sendo sẽ yêu cầu thành viên đưa sự việc tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo pháp luật.
- Sàn giao dịch TMĐT Sendo tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và bảo vệ thông tin cá nhân của thành viên. Vì vậy, Sendo cũng đề nghị thành viên tôn trọng và tuân thủ đúng theo quy định này và thực hiện cung cấp các thông tin một cách đầy đủ, chính xác, chi tiết và trung thực. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận, xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của người khác đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
VI. QUẢN LÝ THÔNG TIN XẤU
1. Đối với thành viên
- Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn giao dịch TMĐT Sendo về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu không chính chủ để có biện pháp giải quyết phù hợp.
- Thành viên không được thay đổi, chỉnh sửa, gán gép, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT Sendo cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn giao dịch TMĐT Sendo.
- Thành viên không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT Sendo vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn giao dịch TMĐT Sendo hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng ảo, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi vi phạm của mình trước pháp luật.
- Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch TMĐT Sendo dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch TMĐT Sendo.
2. Đối với sản phẩm giao dịch trên Sàn giao dịch TMĐT Sendo
Thành viên cam kết tuân thủ đúng, đầy đủ các quy định pháp luật Việt Nam hiện hành về giao dịch trên Sàn giao dịch TMĐT Sendo.
2.1. Sản phẩm đăng bán cần đảm bảo tuân thủ theo các quy định của Nhà Nước và luật pháp Việt Nam, bao gồm:
a. Sản phẩm đăng bán không thuộc danh mục hàng hóa cấm kinh doanh, quảng cáo hoặc hạn chế kinh doanh được quy định theo phụ lục 1A – Danh mục hàng hóa cấm kinh doanh; phụ lục 1B – Danh mục hàng hóa cấm quảng cáo và phụ lục 1C – Danh mục hàng hóa hạn chế kinh doanh tại quy định 3 - Quy định kiểm duyệt thuộc chính sách bán hàng đăng tải trên Sàn giao dịch TMĐT Sendo.
b. Đối với sản phẩm đăng bán kinh doanh có điều kiện, Người bán cần cung cấp các giấy phép chứng từ hợp lệ được quy định trong Phụ lục 1D – Danh mục dịch vụ hàng hóa kinh doanh có điều kiện tại quy định 3 - Quy định kiểm duyệt thuộc chính sách bán hàng đăng tải trên Sàn giao dịch TMĐT Sendo.
c. Những ngành hàng áp dụng mức độ kiểm duyệt chặt chẽ :
- Sức khỏe và Làm đẹp : Nước hoa, Sản phẩm hỗ trợ tình dục.
- Giày dép : Giày thể thao chuyên dụng, Giày nam, Giày nữ.
- Đồng hồ : Đồng hồ nam, Đồng hồ nữ, Đồng hồ cho bé, Đồng hồ thông minh, Đồng hồ đôi.
- Điện thoại - Máy tính bảng: Điện thoại mới, Máy tính bảng mới.
- Và các ngành hàng khác được quy định trong từng thời điểm cụ thể của Sàn giao dịch TMĐT Sendo.
2.2. Tiêu chuẩn và nguyên tắc tối thiểu với các thực phẩm không thuộc danh sách cấm/hạn chế nêu trên:
- Có hạn sử dụng - tất cả các mặt hàng thực phẩm phải được dán nhãn có chứa thông tin hạn sử dụng rõ ràng. Không được bán các mặt hàng thực phẩm đã hết hạn.
- Nguyên tem/mác - tất cả các thực phẩm và các chế phẩm liên quan cần được đóng gói và giữ nguyên tem/mác nếu có thể để đảm bảo rằng Người Mua có bằng chứng xác định hàng giả, hàng đã qua sử dụng.
- Các mặt hàng thực phẩm dễ bị hỏng/ôi thiu - Người Bán có trách nhiệm cung cấp thông tin đầy đủ trong phần mô tả hàng hóa và đảm bảo rằng thực phẩm luôn được đóng gói hợp lý.
3. Hành vi cấm trong hoạt động giới thiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên Sàn giao dịch TMĐT Sendo
- Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.
- Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.
- Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.
- Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.
- Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.
- Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.
- Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.
- Các hành vi khác vi phạm pháp luật về quảng cáo.
Trong trường hợp quy định pháp luật có thay đổi thì sẽ áp dụng theo sự thay đổi đó.
4. Cơ chế rà soát, kiểm soát thông tin về sản phẩm/dịch vụ của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Sendo đối với sản phẩm/dịch vụ đăng tải trên Sàn giao dịch TMĐT Sendo
- Người Bán gửi thông tin pháp nhân muốn mở gian hàng trên Sàn giao dịch TMĐT Sendo. Sau khi được Sendo xác minh và cấp tài khoản gian hàng Người bán mới có thể đăng bán các sản phẩm của mình.
- Sendo sẽ toàn quyền loại bỏ các sản phẩm của Người Bán nếu sản phẩm vi phạm pháp luật, quy chế hoạt động, chính sách và quy định của Sàn giao dịch TMĐT Sendo đồng thời áp dụng mức chế tài xử lý, yêu cầu bồi thường đối với Người Bán được nêu trong chính sách, quy định của Sàn và quy định của pháp luật. Các sản phẩm không phù hợp với chuyên mục quy định sẽ bị xóa hoặc Sendo chuyển sang chuyên mục khác cho là hợp lý.
- Sendo giữ quyền quyết định về việc lưu giữ hay loại bỏ sản phẩm đã đăng trên Sàn giao dịch TMĐT Sendo mà không cần báo trước.
VII. GIỚI HẠN TRÁCH NHIỆM TRONG TRƯỜNG HỢP PHÁT SINH LỖI KỸ THUẬT TRÊN SÀN GIAO DỊCH
- Sàn giao dịch TMĐT cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của Sendo, Sendo sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo quyền lợi cho thành viên.
- Khi thực hiện các giao dịch trên Sàn Sendo, các thành viên phải thực hiện theo đúng các quy trình đã được hướng dẫn.
- Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Sendo cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các thành viên thông báo cho Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT qua địa chỉ email: hotro@sendo.vn nếu thành viên là Người Mua và hotronguoiban@sendo.vn nếu thành viên là Người Bán. Chúng tôi sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho các thành viên tham gia Sàn giao dịch TMĐT Sendo.
- Tuy nhiên, Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Sendo sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các thành viên không đến được Ban quản lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Sendo gây ra.
VIII. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA BAN QUẢN LÝ SÀN GIAO DỊCH TMĐT SENDO
1. Quyền của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Sendo
- Ban hành các thủ tục và các điều kiện bắt buộc áp dụng cho thành viên tham gia Sàn giao dịch TMĐT Sendo;
- Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Sendo có quyền kiểm tra thông tin các tổ chức, cá nhân đưa lên Sàn đặc biệt là thông tin về giá cả và chất lượng sản phẩm;
- Từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt cung cấp dịch vụ cho thành viên trong trường hợp có cơ sở chứng minh thành viên cung cấp thông tin cho Sàn giao dịch TMĐT Sendo không chính xác, không đầy đủ, vi phạm pháp luật, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam;
- Ban quản lý sàn giao dịch TMĐT Sendo có thể chấm dứt ngay lập tức quyền thành viên và quyền sử dụng một hoặc tất cả dịch vụ trong trường hợp thành viên vi phạm các Quy chế hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên Sàn giao dịch TMĐT Sendo;
- Ban quản lý sàn giao dịch TMĐT Sendo có thể chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng một hoặc tất cả dịch vụ nếu thành viên không đủ năng lực tài chính thực hiện nghĩa vụ khi tham gia giao dịch trên Sàn hoặc/và có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các thành viên khác của Sàn giao dịch TMĐT Sendo, hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam. Trong trường hợp chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng thì tất cả các chứng nhận, các quyền của thành viên được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt;
- Sàn giao dịch TMĐT Sendo giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Sàn giao dịch TMĐT Sendo theo các quy định pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. “Sàn giao dịch TMĐT Sendo” và tất cả các biểu tượng, logo, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Sàn giao dịch TMĐT Sendo. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên;
- Ban quản lý sàn giao dịch TMĐT Sendo giữ quyền được thay đổi bảng, biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho thành viên theo nhu cầu và điều kiện khả năng của Sàn giao dịch TMĐT Sendo.
2. Nghĩa vụ và trách nhiệm của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Sendo
- Thẩm tra và xác thực thông tin đăng ký tham gia bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên Sàn Giao dịch TMĐT Sendo;
- Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Sendo có trách nhiệm hướng dẫn các thành viên thực hiện quá trình mua bán qua Sàn giao dịch TMĐT Sendo đặc biệt là việc áp dụng chức năng thanh toán trực tuyến;
- Chịu trách nhiệm xây dựng Sàn giao dịch TMĐT bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối internet, xây dựng chính sách phục vụ cho hoạt động Sàn giao dịch TMĐT Sendo trong điều kiện và phạm vi cho phép;
- Triển khai và hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng hệ thống các dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của các thành viên tham gia và người sử dụng trên Sàn giao dịch TMĐT Sendo;
- Thiết lập cơ chế cho phép thành viên tham gia Sàn giao dịch TMĐT Sendo thực hiện được quy trình giao kết hợp đồng;
- Thực hiện cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của Người Bán trên Sàn giao dịch TMĐT Sendo được thực hiện chính xác đầy đủ theo quy định của pháp luật;
- Lưu giữ thông tin đăng ký của các thành viên ngay từ ngày đăng ký tham gia Sàn giao dịch TMĐT Sendo và thường xuyên cập nhật các thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan;
- Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của thương nhân và thông tin cá nhân. Không được tiết lộ, chuyển nhượng, cho thuê hoặc bán các thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh hoặc thông tin cá nhân của người tiêu dùng khi chưa được sự đồng ý của các bên liên quan, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác;
- Tích cực hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi vi phạm pháp luật; cung cấp các tài liệu như thông tin đăng ký, lịch sử dữ liệu giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên Sàn giao dịch TMĐT Sendo;
- Khi Người Mua trên Sàn giao dịch TMĐT Sendo phát sinh mâu thuẫn với Người Bán hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp, Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT có trách nhiệm cung cấp cho Người Mua thông tin đăng ký của Người Bán, tích cực hỗ trợ Người Mua bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bản thân;
- Duy trì hoạt động bình thường của Sàn giao dịch TMĐT Sendo và khắc phục các sự cố xảy ra ảnh hưởng tới hoạt động của Sàn như: sự cố kỹ thuật về máy móc, lỗi phần mềm, hệ thống đường truyền internet, nhân sự, các biến động xã hội, thiên tai, mất điện, các quyết định của cơ quan Nhà nước hay một tổ chức liên quan thứ ba. Trường hợp xảy ra các sự kiện bất khả kháng như: thiên tai, hỏa hoạn, biến động xã hội, các quyết định của cơ quan chức năng...thì Sàn giao dịch TMĐT Sendo không phải chịu trách nhiệm liên đới.
IX. QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA THÀNH VIÊN THAM GIA SÀN GIAO DỊCH TMĐT SENDO
1. Quyền của thành viên Sàn giao dịch TMĐT Sendo
- Được miễn phí thành viên. Phí thành viên được hiểu là khoản phí để được tham gia hoạt động trên Sàn giao dịch TMĐT Sendo, nhưng không tính đến các khoản phí khác trên Sàn giao dịch TMĐT Sendo như phí giao dịch, phí vận chuyển,...;
- Khi đăng ký trở thành thành viên của Sendo và được Sendo đồng ý và kích hoạt tài khoản, thành viên sẽ được mua và bán hàng hóa đăng trên Sàn giao dịch TMĐT Sendo;
- Thành viên sẽ được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để đăng nhập vào sử dụng trong việc quản lý những giao dịch tại Sendo và đăng bán sản phẩm của mình trên Sàn giao dịch TMĐT Sendo;
- Được hỗ trợ, hướng dẫn sử dụng các công cụ, tính năng phục vụ cho việc quản lý tài khoản, giao dịch và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên Sàn giao dịch TMĐT Sendo;
- Hưởng các chính sách ưu đãi do Sàn giao dịch TMĐT Sendo hay các đối tác thứ ba cung cấp trên Sàn giao dịch TMĐT Sendo. Các chính sách ưu đãi này sẽ được đăng tải trực tiếp trên Sàn giao dịch TMĐT Sendo hoặc được gửi trực tiếp đến các thành viên.
2. Nghĩa vụ và trách nhiệm của thành viên Sàn giao dịch TMĐT Sendo
- Đọc và hiểu rõ quy chế hoạt động, điều khoản, điều kiện sử dụng dịch vụ Sàn giao dịch TMĐT Sendo và dịch vụ được cung cấp qua Sàn giao dịch TMĐT Sendo trước khi đăng ký tài khoản và sử dụng dịch vụ, đọc và hiểu các điều khoản và điều kiện sử dụng dịch vụ khi nhận được thông báo về thay đổi, điều chỉnh quy chế hoạt động, điều khoản và điều kiện sử dụng dịch vụ này. Việc thành viên sử dụng dịch vụ hoặc tiếp tục sử dụng dịch vụ được coi là thành viên đã đọc, hiểu và đồng ý với quy chế hoạt động, điều khoản, điều kiện sử dụng dịch vụ Sàn giao dịch TMĐT Sendo và dịch vụ được cung cấp qua Sàn giao dịch TMĐT Sendo;
- Thành viên cam kết và chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của những thông tin cung cấp cho Sàn giao dịch TMĐT Sendo và những thông tin đăng tải lên Sàn giao dịch TMĐT Sendo cũng như toàn bộ các vấn đề thuộc về bản quyền nội dung, hình ảnh, thông tin cung cấp;
- Tự chịu trách nhiệm về bảo mật, lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hòm thư điện tử của mình;
- Tuân thủ các quy định pháp luật về cung cấp thông tin và giao kết hợp đồng trên website thương mại điện tử và các quy định tại Quy chế này.
- Tuân thủ quy định của pháp luật có liên quan về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định pháp luật có liên quan khác khi cung cấp dịch vụ qua Sàn giao dịch TMĐT Sendo;
- Thông báo kịp thời cho Sàn giao dịch TMĐT Sendo về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu không chính chủ để có biện pháp xử lý kịp thời;
- Hợp tác và cung cấp thông tin cần thiết cho Sendo để phục vụ việc giải quyết tranh chấp phát sinh giữa Người Mua và Người Bán được thực hiện qua Sàn giao dịch TMĐT Sendo;
- Cung cấp thông tin về giao dịch, tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
- Đối với thành viên là Người Bán, chủ động trong việc giải quyết tranh chấp với Người Mua, và bồi thường thiệt hại cho Người Mua nếu tranh chấp được chứng minh là do lỗi của Người Bán;
- Thành viên cam kết không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT Sendo vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn giao dịch TMĐT Sendo hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng ảo, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật;
- Thành viên cam kết không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT Sendo cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn giao dịch TMĐT Sendo trong bản Quy chế này;
- Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch TMĐT Sendo dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch TMĐT Sendo.
X. ĐIỀU KHOẢN ÁP DỤNG
- Tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên Sàn giao dịch TMĐT Sendo sẽ được các bên cùng thương lượng giải quyết, trường hợp các bên không thể đi đến thỏa thuận cuối cùng hoặc vượt quá thẩm quyền và khả năng giải quyết sẽ được chuyển đến Cơ quan chức năng có thẩm quyền theo quy định pháp luật.
- Quy chế của Sàn giao dịch TMĐT có hiệu lực kể từ ngày đăng tải trên website www.Sendo.vn và Ứng dụng Sendo.
- Sendo giữ quyền điều chỉnh, thay đổi Quy chế này cho phù hợp với thực tiễn hoạt động bằng cách thông báo trên Sàn giao dịch TMĐT. Quy chế sửa đổi chính thức có hiệu lực kể từ ngày thực thi được nêu trong Quy chế sửa đổi đó. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc các thành viên đã đọc, hiểu và đồng ý với Quy chế sửa đổi này.
XI. ĐIỀU KHOẢN CAM KẾT
- Mọi thành viên khi sử dụng Sàn TMĐT Sendo để thực hiện các giao dịch mua bán trực tuyến thì đồng nghĩa việc các bên có liên quan đã đọc, hiểu và chấp thuận tuân theo Quy chế này.
- Mọi thắc mắc của khách hàng xin vui lòng liên hệ với Sendo theo thông tin dưới đây để được giải đáp:
Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Sen Đỏ
Địa chỉ:Tầng 5, Tòa nhà A, Vườn Ươm Doanh Nghiệp, Lô D.01, Đường Tân Thuận, Khu
Chế Xuất Tân Thuận, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh,
Việt Nam
Điện Thoại: (028) 7300 1188
Email: hotro@sendo.vn, hotronguoiban@sendo.vn