Thông tin chung về ứng dụng “Đối tác Sendo”

Danh mục trợ giúp

Tin mới

Bắt đầu bán hàng

Quy định và chính sách

Quản lý đơn hàng

Quản lý shop

Quản lý tài chính

Quản lý khiếu nại

Thông tin chung về ứng dụng “Đối tác Sendo”

Giới thiệu ứng dụng “Đối tác Sendo”

 

Đối tác Sendo là ứng dụng đăng ký trở thành Điểm nhận hàng Sendo Farm, chịu trách nhiệm giao các mặt hàng rau, củ, quả trực tiếp đến người mua và nhận được hoa hồng trên mỗi đơn đặt hàng. Với hình thức đăng ký không mất phí, bất kì ai cũng có thể trở thành Điểm nhận hàng Sendo Farm.

 

Đặc biệt hơn, giờ đây Sendo đã cho ra mắt ứng dụng "Đối tác Sendo" dành riêng cho các đối tác có mong muốn đăng ký trở thành điểm nhận hàng của Sendo, thật dễ dàng và tiện lợi phải không nào. Hãy nhanh tay tải ngay ứng dụng và tham gia cùng Sendo Shop nhé.

 

Shop sẽ được hưởng quyền lợi gì khi đăng ký trở thành Điểm nhận hàng Sendo Farm?

 

Khi đăng ký trở thành điểm nhận hàng trong chương trình Sendo Farm, Shop sẽ nhận được các quyền lợi như sau:

 

- Nhận được tiền hoa hồng (số tiền sẽ tùy thuộc vào hợp đồng giữa Sendo Farm và Shop)
- Trở thành một nhà bán hàng chuyên nghiệp với ứng dụng quản lý và theo dõi tình trạng đơn hàng riêng biệt
- Nhận được hàng hóa nhanh chóng tại địa chỉ nhà mà không cần phải đi đâu xa
- Có thể chia sẻ điểm nhận hàng này cho bạn bè, người thân,... hoặc ai có nhu cầu nhận hàng trong chương trình Sendo Farm

 

Làm thế nào để tải ứng dụng “Đối tác Sendo”?

 

Shop có thể thao tác tải ứng dụng "Đối tác Sendo" về điện thoại theo hướng dẫn như sau:

 

- Đối với hệ điều hành Android:
+ Truy cập ứng dụng CH Play
+ Nhập từ khóa "Đối tác Sendo" tại mục tìm kiếm
+ Nhấn vào nút "Tìm kiếm"
+ Lựa chọn ứng dụng Sendo
+ Nhấn vào nút nút "Cài đặt" để tải xuống

 

- Đối với hệ điều hành iOS:
+ Truy cập App Store
+ Tại mục tìm kiếm, nhập từ khóa "Đối tác Sendo"
+ Nhấn vào nút "Tìm kiếm"
+ Chọn ứng dụng Sendo, sau đó nhấn vào nút "Nhận" để tải xuống

 

Cách truy cập và đăng nhập ứng dụng “Đối tác Sendo” như thế nào?

 

- Bước 1: Nhấn vào biểu tượng ứng dụng Đối tác Sendo
- Bước 2: Nhập số điện thoại, sau đó nhấn "Tiếp tục"
- Bước 3: Nhập mã xác thực (OTP) để hoàn tất

 

Thao tác đăng ký để trở thành Điểm nhận hàng Sendo Farm như thế nào?

 

Để đăng ký trở thành điểm nhận hàng trong chương trình Sendo Farm, Shop có thể tham khảo các thao tác dưới đây:

 

- Bước 1: Truy cập ứng dụng Đối tác Sendo
- Bước 2: Nhấn vào nút "Đăng ký ngay" 

 

Sendo_Farm_1.png


- Bước 3: Tại mục "Đăng ký Station", nhập các thông tin theo yêu cầu 

 

Sendo_Farm_2.png


- Bước 4: Nhấn vào nút "Gửi" để hoàn tất

 

Sendo_Farm_3.png

 

 

Sau khi đăng ký thành công thì có nhận được thông báo không?

 

Sau khi gửi yêu cầu đăng ký thành công, sẽ có bộ phận phụ trách của Sendo trực tiếp liên hệ kiểm tra và khảo sát.

 

Xem thông tin chi tiết của Điểm nhận hàng Sendo Farm như thế nào?

 

Để kiểm tra thông tin chi tiết của Điểm nhận hàng Sendo Farm, Shop có thể thao tác theo hướng dẫn bên dưới:

- Bước 1: Truy cập tài khoản tại ứng dụng Đối tác Sendo
- Bước 2: Nhấn vào biểu tượng cài đặt ở góc bên phải, phía trên màn hình

 

image.png

 

- Bước 3: Chọn mục "Thông tin của bạn" để hoàn tất

 

Theo dõi đơn hàng trên ứng dụng “ Đối tác Sendo” như thế nào?

 

Shop có thể theo dõi nhanh đơn hàng đang xử lý giao hàng trong 07 ngày gần nhất tại mục Quản lý đơn hàng với 03 trạng thái sau:

 

gt.png

 

 

- Các đơn đang trong quá trình vận chuyển sẽ có các trạng thái:

+ Đang xử lý
+ Đang lấy hàng
+ Đang xếp hàng
+ Đang trung chuyển
+ Hoàn tất trung chuyển

- Đơn chưa được giao đến khách hàng sẽ có trạng thái: Hàng đã tới quầy

- Đơn đã được giao đến khách hàng sẽ có các trạng thái:

+ Đã giao hàng
+ Hoàn tất

 

Cách quét mã vạch kiểm tra hàng hoá thực hiện như thế nào?

 

Chỉ với các thao tác sau, Shop có thể thực hiện quét mã kiểm hàng và quét nhãn cho từng lô hàng:

- Tại trang chủ, nhấn vào biểu tượng quét mã

 

193.png


- Hướng camera vào mã vạch để quét

 

Screenshot_1.png

 

- Kiểm tra thông tin chi tiết của đơn hàng bao gồm:
+ Số đơn hàng
+ Mã đơn hàng
+ Tổng số sản phẩm
+ Thông tin người mua
+ Danh sách chi tiết sản phẩm
- Nhấn vào nút "Xác nhận & Quét tiếp" trong trường hợp nhận nhiều đơn hàng trong 01 phiên. Lúc này đơn sẽ được xác nhận và chuyển bạn quay lại trang quét mã.

 

Lưu ý: Đơn hàng đã xác nhận sẽ chuyển đến mục "Chưa giao hàng" trong trang phần "Quản lý đơn hàng".

 

Cách xử lý khi gặp lỗi quét mã vạch kiểm tra hàng thất bại?

 

se4.png

 

Sau đây là một số nguyên nhân gây ra sự cố khiến Shop không thể quét mã vạch kiểm tra hàng hóa:

- Đơn hàng không thuộc Station của bạn
- Ứng dụng gặp sự cố
- Đơn hàng đã được quét
- Đơn hàng chưa được chuyển trạng thái Đang vận chuyển

 

Trong trường hợp đã kiểm tra các nguyên nhân trên nhưng vẫn quét mã vạch thất bại, Shop vui lòng gửi yêu cầu về email hotronguoiban@sendo.vn kèm theo các thông tin như sau:

 

- Số điện thoại/email đăng ký tài khoản bán hàng
- Hình ảnh/video thể hiện lỗi

 

Làm thế nào để Sendo Farm Station báo cáo sự cố cho Sendo?

 

Sendo Farm Station thực hiện theo hướng dẫn sau để báo cáo sự cố đến Sendo:

 

- Bước 1: Truy cập ứng dụng "Đối tác Sendo"
- Bước 2: Nhấn vào biểu tượng lá thư ở góc phải, phía trên màn hình

 

mceclip0.png


- Bước 3: Nhập đầy đủ thông tin và nhấn "Gửi ngay".

 

mceclip1.png

 

Làm thế nào để theo dõi khiếu nại Sendo Farm?

 

Để kiểm tra và theo dõi khiếu nại Sendo Farm, Station vui lòng thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

 

1. Đăng nhập tài khoản Station tại ứng dụng "Đối tác Sendo"

2. Tại phần "Quản lý khiếu nại", Station tìm kiếm đơn hàng bằng 01 trong 02 cách bên dưới:


- Cách 1: Nhấn vào biểu tượng kính lúp ở góc phải, phía trên màn hình

 

Screenshot_17.png


- Cách 2: Lựa chọn đơn hàng khiếu nại muốn kiểm tra tại mục tương ứng. Ý nghĩa của từng mục như sau:


+ Mục "Chờ xác nhận": Hiển thị những khiếu nại chưa được Station xác nhận
+ Mục "Đã xác nhận": Hiển thị những khiếu nại đã được Station xác nhận hợp lệ/không hợp lệ
+ Mục "Hoàn tất": Hiển thị những khiếu nại đã xử lý hoàn tất

 

Các khiếu nại Station đã xác nhận hợp lệ/không hợp lệ sẽ được Sendo tiếp nhận và xử lý. Station có thể nhấn vào nút "Xem chi tiết khiếu nại" để theo dõi tình các thông tin liên quan và kết quả xử lý của Sendo dành cho khiếu nại đó.

 

Screenshot_23.png

 

Xác nhận khiếu nại Sendo Farm như thế nào?

 

Station vui lòng thực hiện theo thao tác dưới đây để xác nhận khiếu nại Sendo Farm:

 

- Bước 1: Truy cập ứng dụng "Đối tác Sendo" và đăng nhập tài khoản Station
- Bước 2: Tại phần "Quản lý khiếu nại", chọn mục "Chờ xác nhận"
- Bước 3: Nhấn vào nút "Xem và xác nhận khiếu nại" ở phía dưới đơn hàng

 

Screenshot_21.png


- Bước 4: 

 

Screenshot_19.png


+ Chọn mục "Chấp nhận khiếu nại" nếu khiếu nại hợp lệ
+ Chọn mục "Từ chối khiếu nại", sau đó chọn lý do từ chối nếu khiếu nại không hợp lệ

 

Các khiếu nại mà Station đã xác nhận sẽ được Sendo tiếp nhận và xử lý.