Khiếu nại Sendo Farm

Danh mục trợ giúp

Tin mới

Bắt đầu bán hàng

Quy định và chính sách

Quản lý đơn hàng

Quản lý shop

Quản lý tài chính

Quản lý khiếu nại

Kết nối API

Khiếu nại Sendo Farm

Nhằm giúp Station (Điểm nhận hàng) có thể chủ động trong việc hỗ trợ và xử lý các đơn hàng Sendo Farm bị lỗi (hư hỏng/dập nát/héo úa/giao thiếu/...), Sendo ra mắt tính năng cho phép bạn thực hiện tạo khiếu nại trực tiếp trên ứng dụng Đối tác Sendo. Hãy cùng Sendo tìm hiểu thêm các thông tin liên quan đến tính năng này bạn nhé!

 

Station có thể tạo khiếu nại cho khách hàng bằng cách nào? 

 

Station có thể tạo khiếu nại cho đơn hàng Sendo Farm ngay trên ứng dụng Đối tác Sendo theo hướng dẫn sau:


- Bước 1: Nhấn vào mục "Tạo khiếu nại" tại phần "Quản lý khiếu nại"

 

I1.png


- Bước 2: Quét mã vạch/mã QR hoặc nhập mã đơn hàng Sendo Farm cần khiếu nại 

 

i2.png


- Bước 3: Nhấn vào nút "Tạo khiếu nại"

 

i3.png


- Bước 4: Chọn lý do khiếu nại và sản phẩm cần khiếu nại

 

i4.png


- Bước 5: Nhấn vào mục "Thêm ảnh", sau đó lựa chọn "Chụp ảnh"/"Chọn ảnh từ thư viện"

 

i5.png


- Bước 6: Chọn nút "Tiếp tục"
- Bước 7: Nhấn vào mục "Xác nhận" để hoàn tất

 

i6.png

 

Lưu ý: Nếu khách hàng có hơn 01 sản phẩm cần tạo khiếu nại, Station vui lòng nhấn vào nút "Thêm lý do" và sau đó chọn sản phẩm và lý do khiếu nại tương ứng.

 

Station có thể tạo khiếu nại cho khách hàng trong những trường hợp nào?

 

Để Station có thể tạo khiếu nại Sendo Farm, đơn hàng cần đáp ứng các điều kiện dưới đây:

- Có trạng thái "Đã giao hàng"
- Chưa từng phát sinh khiếu nại trước đó

Nếu thỏa các điều kiện trên nhưng không thể tạo khiếu nại, Station vui lòng liên hệ Tổng đài Chăm sóc khách hàng Sendo qua hotline 0766006771 để được hỗ trợ.

 

Những lưu ý cho Station khi cung cấp hình ảnh bằng chứng khiếu nại Sendo Farm?

 

Station vui lòng lưu ý các thông tin sau khi cung cấp hình ảnh bằng chứng cho khiếu nại của đơn hàng Sendo Farm:

- Hình ảnh phải là hình ảnh thực tế, thể hiện rõ lỗi của sản phẩm/kiện hàng khiếu nại.
- Hình ảnh phải được chụp chính diện, không bị mờ, không bị tối và không bị chói sáng.
- Dung lượng hình ảnh không vượt quá 5MB.
- Với mỗi lý do khiếu nại, Station chỉ có thể cung cấp tối đa 5 hình ảnh bằng chứng.
- Tất cả các khiếu nại Sendo Farm đều cần có hình ảnh bằng chứng (trừ trường hợp khách hàng khiếu nại giao thiếu sản phẩm).

 

Station có thể tạo nhiều khiếu nại cho 01 đơn hàng Sendo Farm không?

 

Hiện tại, một đơn hàng Sendo Farm chỉ có thể tạo được một khiếu nại. Trong trường hợp khách hàng cần khiếu nại thêm một hoặc nhiều sản phẩm thuộc đơn hàng đã từng tạo khiếu nại trước đó, Station vui lòng liên hệ hotline 0766006771 để được Sendo hỗ trợ.

 

Station theo dõi các khiếu nại về đơn hàng Sendo Farm ở đâu?

 

Station có thể theo dõi thông tin xử lý khiếu nại Sendo Farm tại mục "Quản lý khiếu nại" trên ứng dụng Đối tác Sendo. Station vui lòng bấm vào nút "Xem thông tin khiếu nại" tại đơn hàng tương ứng để kiểm tra thông tin.

Để thuận tiện hơn trong việc tìm kiếm và theo dõi thông tin chi tiết của khiếu nại Sendo Farm, Station vui lòng tham khảo các lưu ý sau:

- Mục "Chờ xác nhận": Bao gồm danh sách các khiếu nại hoàn tất xử lý và cần Station xác nhận. Station vui lòng thường xuyên kiểm tra danh sách các khiếu nại chờ xác nhận để thực hiện xác minh thông tin kịp thời, giúp khiếu nại được xử lý nhanh chóng.
- Mục "Đã xác nhận": Bao gồm danh sách các khiếu nại đã được Station xác nhận hợp lệ/không hợp lệ và đang trong quá trình xử lý.
- Mục "Hoàn tất": Bao gồm danh sách các khiếu nại đã hủy và đã xử lý xong.


Station làm thế nào để xác nhận khiếu nại của khách hàng?

 

Để xác nhận khiếu nại của khách, bạn vui lòng thực hiện theo thao tác dưới đây:

- Đăng nhập tài khoản trên ứng dụng Đối tác Sendo
- Tại phần "Quản lý khiếu nại", chọn mục "Chờ xác nhận"

 

ii1.png


- Nhấn vào nút "Xem và xác nhận khiếu nại" phía dưới đơn hàng

 

ii2.png


- Lựa chọn 01 trong 02 mục:

 

ii3.png

 

+ Chọn mục "Xác nhận hợp lệ" nếu các thông tin khiếu nại (lý do, sản phẩm, hình ảnh,...) đã được khách cung cấp đầy đủ và chính xác
+ Chọn mục "Xác nhận không hợp lệ" nếu các thông tin khiếu nại (lý do, sản phẩm, hình ảnh,...) mà khách cung cấp chưa đầy đủ và không đúng theo quy định từ Sendo Farm

 

Station cần xác nhận khiếu nại trong bao lâu?

 

Thời gian xác nhận khiếu nại cho đơn hàng Sendo Farm được quy định như sau:

- Nếu quá 30 phút kể từ thời điểm nhận được yêu cầu xác nhận khiếu nại từ Sendo nhưng Station không phản hồi, Sendo sẽ gửi thêm một thông báo mới qua ứng dụng Đối tác Sendo để nhắc nhở Station.
- Nếu quá 60 phút kể từ thời điểm gửi yêu cầu xác nhận khiếu nại cho Station nhưng không nhận được phản hồi, Sendo sẽ đưa ra phán quyết dựa trên các thông tin đã xác minh được.

Station vui lòng thường xuyên kiểm tra thông báo trên ứng dụng Đối tác Sendo để kịp thời phối hợp xử lý khiếu nại cho khách hàng.

 

Thời gian Sendo xử lý khiếu nại sau khi Station gửi yêu cầu là bao lâu?

 

Sau khi Station gửi yêu cầu khiếu nại đơn hàng Sendo Farm, Sendo sẽ xử lý và giải quyết trong vòng 24 giờ.

 

Vì vậy, Station vui lòng thường xuyên theo dõi tình trạng xử lý khiếu nại Sendo Farm tại mục "Quản lý khiếu nại" trên ứng dụng Đối tác Sendo và nhấn vào nút "Xem thông tin khiếu nại" tại đơn hàng tương ứng để kiểm tra thông tin.

 

Tại sao Station không thể tạo khiếu nại cho khách hàng?

 

Dưới đây là các nguyên nhân có thể dẫn đến việc Station không thể tạo khiếu nại cho đơn hàng Sendo Farm:

- Nhập sai mã đơn hàng/quét sai mã vạch
- Đơn hàng chưa được cập nhật trạng thái "Đã giao hàng"
- Đơn hàng không thuộc Station của bạn
- Đơn hàng đã được tạo khiếu nại thành công trước đó

Trong trường hợp đã thỏa các điều kiện nhưng vẫn không thể tạo được khiếu nại, Station vui lòng liên hệ Tổng đài Chăm sóc khách hàng Sendo qua hotline 0766006771 để được hỗ trợ.