Cần làm gì khi muốn đăng sản phẩm có thương hiệu?

Danh mục trợ giúp

Tin mới

Bắt đầu bán hàng

Quy định và chính sách

Quản lý đơn hàng

Quản lý shop

Quản lý tài chính

Quản lý khiếu nại

Cần làm gì khi muốn đăng sản phẩm có thương hiệu?

Đối với các sản phẩm thuộc gian hàng SenMall, Shop cần phải cung cấp đầy đủ tên thương hiệu. Để chọn thương hiệu khi đăng sản phẩm, Shop vui lòng thực hiện theo hướng dẫn sau:

 

- Bước 1: Đăng nhập tài khoản bán hàng tại đây
- Bước 2: Chọn các mục "Sản phẩm", "Đăng sản phẩm"

 

1.png


- Bước 3: Nhập tên sản phẩm và chọn ngành hàng theo nhu cầu

 

2.png


- Bước 4: Tại mục "Thông tin chung", chọn thương hiệu có sẵn tương ứng với sản phẩm đăng bán

 

3.png

 

Lưu ý: Thương hiệu phải do Sendo tạo thì Shop mới có thể chọn.

 

Trong trường hợp có nhu cầu đăng bán sản phẩm chưa có thương hiệu được tạo trên Sendo, Shop có thể thực hiện bổ sung chứng từ về thương hiệu hay sản phẩm mới trực tiếp trên trang ban.sendo.vn mà không cần phải gửi email kiểm duyệt như trước chỉ với 03 bước đơn giản như sau:

 

- Đăng nhập tài khoản bán hàng tại trang web ban.sendo.vn
- Tại trang chủ chọn mục "Góc thông tin"

 

4.png


- Nhấn vào mục "Quản lý chứng từ" sau đó thực hiện tải chứng từ và gửi duyệt để hoàn tất

 

Để được duyệt chứng từ tạo thương hiệu mới hay đăng sản phẩm mới, Shop cần tải chứng từ theo hướng dẫn bên dưới:

 

+ Trường hợp Shop tạo thêm thương hiệu mới:

 

Khi tải chứng từ cần đặt tên đúng theo mẫu sau: [Loại chứng từ] _ [Tên thương hiệu] _ [Ngày cập nhật]
➔ Ví dụ: Shop muốn thêm thương hiệu “ABC Fashion”, tên tài liệu cần đăng tải sẽ là - Giấy đăng ký nhãn hiệu_ABC Fashion_01.09.2021

 

+ Trường hợp Shop kinh doanh thêm sản phẩm mới:

 

Khi tải chứng từ cần đặt tên đúng theo mẫu sau: [Loại chứng từ] _ [Tên sản phẩm] _ [Ngày cập nhật]
➔ Ví dụ: Shop muốn kinh doanh thêm sản phẩm <sữa rửa mặt Cosrx>, tên tài liệu cần đăng tải sẽ là - Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm_SRM Cosrx_01.09.2021

 

- Bộ phận kiểm duyệt sẽ từ chối duyệt chứng từ và yêu cầu bổ sung lại trong trường hợp Shop không gửi tệp chứng từ theo đúng mẫu hướng dẫn hoặc chất lượng, hình ảnh chứng từ không đáp ứng yêu cầu (bị mờ, bị mất chữ, không đầy đủ các trang, không phải bản gốc,....).

 

Bên cạnh đó, để được phép đăng bán các sản phẩm có thương hiệu, Shop cần lưu ý bổ sung các chứng từ như sau:

 

1. Đối với Người bán là "Chủ thương hiệu" (tự sản xuất & kinh doanh)


- Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu
- Hồ sơ chứng nhận an toàn/hợp pháp liên quan đến ngành hàng

2. Đối với Người bán là "Nhà nhập khẩu"


- Hồ sơ chứng nhận an toàn/hợp pháp liên quan đến ngành hàng
- Ủy quyền phân phối từ chủ thương hiệu cho Người bán, có chứng nhận của Tổng lãnh sự quán hoặc Bộ ngoại giao Việt Nam

 

3. Đối với Người bán là "Đại lý phân phối"


- Hồ sơ chứng nhận an toàn/hợp pháp liên quan đến ngành hàng
- Ủy quyền phân phối từ chủ thương hiệu cho Nhà phân phối (tuyến trên), có chứng nhận của Tổng lãnh sự quán hoặc Bộ ngoại giao Việt Nam
- Ủy quyền phân phối từ Đại lý phân phối (tuyến trên) cho Người bán

 

Để tìm hiểu thêm thông tin về quy định khi đăng sản phẩm trên Sendo, Shop vui lòng nhấn vào đây nhé.