Người bán có nghĩa vụ gì khi tham gia bán hàng trên Sendo?

Danh mục trợ giúp

Tin mới

Bắt đầu bán hàng

Quy định và chính sách

Quản lý đơn hàng

Quản lý shop

Quản lý tài chính

Quản lý khiếu nại

Người bán có nghĩa vụ gì khi tham gia bán hàng trên Sendo?

Người tham gia bán hàng trên Sendo cần thực hiện một số nghĩa vụ sau:

1. Đảm bảo giao đúng, đủ hàng hóa, dịch vụ như đã mô tả và cam kết với Người mua. Chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của thông tin về hàng hóa, dịch vụ của mình trên Sendo và các đối tác của Sendo.

2. Cung cấp cho người mua và Sendo những chính sách đổi/trả và bảo hành rõ ràng, hợp lý và có trách nhiệm thông báo trên mô tả sản phẩm mỗi khi có thay đổi hoặc cập nhật.
Đối với các sản phẩm thuộc Shop Sendo bị lỗi kỹ thuật, bể vỡ, không đúng mô tả hoặc không đúng như đơn đặt hàng, Người bán cam kết cho trả hàng, hoàn tiền trong trong vòng 48h kể từ khi giao hàng thành công.
Đối với các sản phẩm thuộc Shop Senmall bị lỗi kỹ thuật, bể vỡ, không đúng mô tả hoặc không đúng như đơn đặt hàng, Người bán cam kết cho trả hàng, hoàn tiền trong vòng 7 ngày kể từ khi giao hàng thành công. Trường hợp phát hiện hàng giả, hàng nhái, Người bán phải chấp nhận trả hàng hoàn tiền 100%.

3. Thực hiện đúng các hướng dẫn an toàn của Sendo, tự bảo mật tài khoản và chịu trách nhiệm nếu để xảy ra mất mát do rò rỉ thông tin từ phía mình.

4. Cam kết thực hiện đúng các quy định xử lý đơn hàng, chuẩn bị đóng gói, vận chuyển hàng hóa, phối hợp tích cực cùng Sendo chăm sóc và giải quyết các khiếu nại phát sinh trong suốt quá trình tham gia bán hàng tại Sendo.

5. Tuân thủ mọi quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, đặc biệt là các quy định có liên quan về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại. Hợp tác và cung cấp thông tin theo yêu cầu của Sendo trong quá trình điều tra các trường hợp nghi ngờ phạm pháp, lừa đảo hoặc vi phạm các quy định của SenPay và Sendo.

6. Tuân thủ các quy định chung của Sendo và các quy định của từng chương trình hay sự kiện do Sendo tổ chức cho Người mua, Người bán như: các chương trình thúc đẩy bán hàng, cấp phát và phân phối mã giảm giá (voucher), điểm sen…

7. Không truyền tải bất kỳ thông tin nào thuộc quyền sở hữu của Sendo hay sử dụng dịch vụ của Sendo và/hoặc sử dụng dịch vụ của Người bán thông qua Sendo vào những mục đích sau: bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, tạo đơn hàng giả, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và/hoặc phát tán virus gây hư hại tới hệ thống/cấu hình.

8. Không thay đổi, chỉnh sửa, gán ghép, copy, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sendo cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của BQT Sendo.vn

9. Không cạnh tranh tiêu cực dưới mọi hình thức bao gồm nhưng không giới hạn gian lận điểm uy tín, điểm hoạt động, gian lận lượt mua, gây mất đoàn kết giữa các Người bán hoặc phá hoại việc mua bán của Người bán khác….

10. Luôn duy trì thái độ nghiêm chỉnh, đúng mức và phối hợp chặt chẽ trong mọi hoạt động phát sinh trên tinh thần hợp tác, cùng phát triển.

11. Người bán không thực hiện đúng các nghĩa vụ sẽ áp dụng chế tài xử lý được quy định tại Phụ lục 6 của Chính sách này.

12. Người bán có trách nhiệm tạo tài khoản bán hàng tại website https://ban.sendo.vn/, thực hiện xác thực Ví Senpay bằng Chứng minh nhân dân (CMND)/Căn cước công dân (CCCD) (đối với Người bán là cá nhân) hoặc Giấy phép kinh doanh (đối với trường hợp là doanh nghiệp) và hoàn tất xác thực ngân hàng liên kết theo quy định hiện hành để đảm bảo các quyền lợi đã được nêu tại Phần II. Quyền lợi của Người bán.

13. Người bán có trách nhiệm cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác khi tham gia giao dịch tại website https://ban.sendo.vn. Trong trường hợp Người bán cung cấp sai thông tin thì Sendo có quyền từ chối hoặc xử lý vi phạm khi có vấn đề phát sinh từ hành vi cung cấp thông tin không chính xác này.

14. Đồng ý và chấp nhận cho đối tác của Sendo (VÍ FPT) thực hiện thu phí xử lý giao dịch đối với các đơn hàng phát sinh từ các website và các ứng dụng thương mại điện tử của Sendo. Mức phí xử lý giao dịch sẽ do đối tác của Sendo (VÍ FPT) quy định từng thời kỳ. Biểu phí giao dịch tham khảo tại đây

15. Quy định về việc bảo vệ và sử dụng đầy đủ các thông tin, dữ liệu cá nhân của Người Bán:

a. Người Bán cam kết và có trách nhiệm tuân thủ đầy đủ quy định của pháp luật và quy định của Sendo liên quan đến quyền bảo vệ đối với dữ liệu cá nhân của Người Mua và các bên liên quan khi tham gia giao dịch trên sàn TMĐT Sendo.

b. Người Bán cam kết và bảo đảm rằng chỉ sử dụng thông tin của Người Mua cho mục đích thỏa thuận cung cấp, sử dụng sản phẩm và dịch vụ trên sàn TMĐT Sendo thông qua Hợp Đồng thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ giao dịch trên Website Sendo.

c. Người Bán tuyệt đối không được phép cung cấp mọi thông tin, dữ liệu cá nhân của Người Mua và các bên liên quan cho bất kỳ bên thứ ba nào, và ở bất kỳ thời điểm nào, bất kỳ hình thức nào (ngoại trừ trường hợp được sự đồng ý của Người Mua hoặc được Sendo cung cấp thông qua việc Người Bán sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của Sendo).

d. Người Bán tuyệt đối không được phép sử dụng thông tin, dữ liệu cá nhân của Người Mua và các bên liên quan để gây tổn hại và ảnh hưởng quyền riêng tư của Người Mua và các bên liên quan hoặc trục lợi cá nhân và thực hiện các hành vi và hoạt động bị cấm.

e. Người Bán buộc phải thực hiện các biện pháp thích hợp theo quy định của Sendo và pháp luật để bảo vệ và bảo mật dữ liệu cá nhân của Người Mua và các bên liên quan.

f. Trong trường hợp Người Bán vi phạm quy định của pháp luật và hoặc quy định của Sendo, Sendo có toàn quyền xử lý các hành vi vi phạm. Đồng thời, nếu vi phạm nghiêm trọng, Người Bán có thể bị xử lý theo quy định của pháp luật.