Quy định xử lý đơn hàng của Sendo?

Danh mục trợ giúp

Tin mới

Bắt đầu bán hàng

Quy định và chính sách

Quản lý đơn hàng

Quản lý shop

Quản lý tài chính

Quản lý khiếu nại

Quy định xử lý đơn hàng của Sendo?

Để hiểu rõ hơn về quy định xử lý đơn hàng, Shop vui lòng tham khảo các thông tin bên dưới:

 

1. Shop cần xác nhận đơn hàng kể từ thời điểm khách đặt thành công theo thời gian quy định như sau:

 

- Gói vận chuyển Sendo: Nhà bán hàng xác nhận đơn hàng trong vòng 48 giờ.
- Gói Chuyển phát hoả tốc: Nhà bán hàng xác nhận đơn hàng trong vòng 24 giờ.

 

2. Trong 48 giờ kể từ khi đơn hàng phát sinh, Shop có thể hoãn xác nhận bất cứ lúc nào. Lưu ý:

 

- Thời gian hoãn xác nhận đơn hàng tối thiểu là 01 ngày, tối đa là 03 ngày
- Đơn hàng sẽ tự động hủy ngay sau khi hết thời gian hoãn nếu Shop không xác nhận đơn hàng

 

3. Shop cần liên hệ người mua để xác minh thông tin nhằm giảm tỷ lệ hoàn đơn hàng.

 

4. Shop có thể sử dụng dịch vụ giao hàng từ các đối tác vận chuyển do Sendo cung cấp để chuyển phát hàng hóa đến người mua.

 

5. Sendo cung cấp dịch vụ Shop Tự Vận Chuyển với các quy định cụ thể như sau:

 

5.1. Shop phải đảm bảo năng lực hoạt động và chất lượng phục vụ như gian hàng thông thường.

 

5.2. Shop cần đăng ký và thực hiện ký quỹ cho dịch vụ Shop Tự Vận Chuyển.

 

5.3. Shop có trách nhiệm thực hiện giao hàng cho người mua hàng, hỗ trợ tư vấn thông tin đầy đủ liên quan đến quy trình giao nhận hàng hóa, hướng dẫn sử dụng, thanh toán đơn hàng giữa Shop và người mua.

 

5.4. Shop có nghĩa vụ phối hợp cùng Sendo kịp thời giải quyết khiếu nại phát sinh.

 

5.5. Shop phải hoàn tất giao hàng trong vòng 05 ngày đối với đơn hàng nội tỉnh hoặc tối đa 20 ngày đối với đơn hàng liên tỉnh.

 

6. Khi đã xác nhận còn hàng, Shop vui lòng thực hiện theo quy trình dưới đây:

 

6.1. Shop phải chuẩn bị hàng hóa đúng như mô tả và cam kết với người mua.

 

6.2. Shop đóng gói theo đúng quy định của Sendo và đảm bảo có hàng giao cho Nhà vận chuyển ngay lần đầu tiên đến nhận hàng.

 

6.3. Shop lưu lại các chứng từ hợp lệ như hóa đơn bán hàng, phiếu xuất kho, vận đơn của Nhà vận chuyển, v.v…để đối chiếu khi cần thiết.

 

7. Trong trường hợp Shop chủ động hủy đơn hàng, tùy lý do hủy cụ thể Sendo sẽ áp dụng các hình thức chế tài theo đúng quy định.

 

8. Shop vi phạm các quy định xử lý đơn hàng sẽ bị áp dụng chế tài xử lý theo quy định của Sendo.

 

9. Shop vui lòng lưu ý các thông tin sau về thời gian chuẩn bị hàng trung bình tại Sendo:

 

9.1. Thời gian chuẩn bị hàng trung bình được tính từ thời điểm người mua đặt hàng đến khi Nhà vận chuyển cập nhật trạng thái đã lấy hàng thành công.

 

9.2. Điều kiện xét duyệt thời gian chuẩn bị hàng trung bình cho đơn hàng: Tất cả đơn hàng được đặt hàng trong 30 ngày gần nhất tính đến thời điểm xét duyệt, đã có vận đơn và Nhà vận chuyển lấy hàng thành công. Không áp dụng cho các Shop Tự Vận Chuyển.

 

9.3. Đơn hàng tách/gộp vẫn tính như đơn hàng bình thường.

 

Shop có thể tham khảo thêm thông tin về chính sách và quy định kiểm duyệt sản phẩm bằng cách nhấn vào đây nhé.