Phải làm gì khi có đơn hàng mới nhưng tạm hết hàng hoặc hàng đang trong quá trình nhập kho?

Danh mục trợ giúp

Tin mới

Bắt đầu bán hàng

Quy định và chính sách

Quản lý đơn hàng

Quản lý shop

Quản lý tài chính

Quản lý khiếu nại

Kết nối API

Phải làm gì khi có đơn hàng mới nhưng tạm hết hàng hoặc hàng đang trong quá trình nhập kho?

Khi có đơn hàng mới nhưng sản phẩm tạm hết hoặc đang trên đường nhập kho, Shop cần liên hệ trực tiếp để xoa dịu, trao đổi với người mua và có thể sử dụng tính năng Hoãn đơn hàng để gia hạn thời gian xác nhận đơn hàng theo hướng dẫn như sau:

 

- Bước 1: Đăng nhập tài khoản bán hàng tại website ban.sendo.vn; sau đó, lần lượt chọn các mục: "Đơn hàng", "Danh sách đơn hàng"

 

Screenshot_26.png


- Bước 2: Lựa chọn và nhấn vào đơn hàng cần hoãn tại mục "Chờ xác nhận"

 

Screenshot_27.png


- Bước 3: Nhấn vào nút "Hoãn" phía dưới thông tin đơn hàng

 

Screenshot_28.png


- Bước 4: Chọn thời gian và nhập lý do hoãn


- Bước 5: Nhấn vào mục "Hoãn đơn" để hoàn tất

 

Screenshot_29.png

 

Lưu ý:

 

- Đơn hàng sẽ được hoãn tối thiểu 01 ngày và tối đa 03 ngày
- Đơn hàng sẽ tự động hủy ngay sau khi hết thời gian hoãn
- Sendo khuyến khích Shop tiến hành xác nhận đơn hàng sớm nhất có thể để tránh ảnh hưởng đến Tỷ lệ đơn hàng hoàn tất và Thời gian trung bình xử lý đơn hàng
- Nếu khách không đồng ý hoãn đơn hàng, Shop có thể thực hiện hủy đơn và nhờ người mua đặt lại đơn hàng mới sau khi đã chuẩn bị sản phẩm.

 

Shop có thể tham khảo thêm quy định về việc đóng gói đơn hàng bằng cách nhấn vào đây.