Gộp đơn hàng nghĩa là gì?

Danh mục trợ giúp

Tin mới

Bắt đầu bán hàng

Quy định và chính sách

Quản lý đơn hàng

Quản lý shop

Quản lý tài chính

Quản lý khiếu nại

Gộp đơn hàng nghĩa là gì?

Tính năng "Gộp đơn hàng" giúp Shop gộp các đơn có cùng thông tin giao nhận (địa chỉ, số điện thoại) thành một đơn hàng. Shop có thể tham khảo thêm một số thông tin dưới đây khi sử dụng tính năng này:

 

Ưu điểm khi gộp đơn hàng:

- Thuận tiện theo dõi, quản lý việc giao nhận giữa Shop và người mua.
- Giảm chi phí vận chuyển cho Shop khi đơn hàng gặp sự cố.
- Tiết kiệm thời gian và chi phí đóng gói.

 

Điều kiện để gộp đơn hàng thành công:

- Đơn hàng Shop chưa xác nhận.
- Người mua có cùng số điện thoại và địa chỉ nhận hàng.

 

Hướng dẫn gộp đơn hàng:

Hệ thống sẽ tự động hiện thông báo xác nhận gộp đơn đến Shop khi nhận diện có từ hai hay nhiều đơn hàng của cùng một người mua. Sau khi nhận được thông báo gộp đơn hàng từ Sendo, Shop vui lòng thao tác thêm các bước sau:

 

- Bước 1: Đăng nhập tài khoản bán hàng tại website ban.sendo.vn
- Bước 2: Chọn lần lượt các mục "Đơn hàng", "Danh sách đơn hàng"
- Bước 3: Tại phần "Chờ xác nhận", chọn các đơn hàng muốn gộp.
- Bước 4: Nhấn vào nút "Xác nhận gộp".
- Bước 5: Hệ thống sẽ tạo 1 đơn hàng mới và huỷ các đơn hàng cũ
- Bước 6: Xác nhận còn hàng với đơn hàng mới phát sinh

 

Lưu ý:
- Hệ thống sẽ tự động gửi email và tin nhắn SMS để thông báo cho người mua về việc gộp đơn hàng.
- Sendo hiện không hỗ trợ gộp các đơn hàng có địa chỉ nhận hàng là nhà riêng, công ty hoặc có thời gian giao hàng trong giờ hành chính.
- Shop sẽ thanh toán chi phí vận chuyển chênh lệch phát sinh sau khi gộp đơn hàng.

 

Để tìm hiểu thêm thông tin về một số lưu ý khi kinh doanh trên Sendo, Shop vui lòng nhấn vào đây nhé.