Tại sao Shop nên khai giá cho các đơn hàng giá trị lớn?

Danh mục trợ giúp

Tin mới

Bắt đầu bán hàng

Quy định và chính sách

Quản lý đơn hàng

Quản lý shop

Quản lý tài chính

Quản lý khiếu nại

Tại sao Shop nên khai giá cho các đơn hàng giá trị lớn?

Khai giá là việc Người bán tiến hành kê khai, báo giá và mua bảo hiểm cho đơn hàng phát sinh trên Sendo để khi có rủi ro hư hỏng, mất mát trong quá trình vận chuyển xảy ra với hàng hóa, Người bán sẽ được Nhà vận chuyển xử lý đền bù.

Lợi ích của việc khai giá: khi đơn hàng có rủi ro hư hỏng, mất mát trong quá trình vận chuyển, hàng hóa sẽ được Sendo "bảo vệ" và được đền bù tối đa nếu có rủi ro đáng tiếc.

Hướng dẫn khai giá:
- Khi có đơn hàng mới, nút 'khai giá' sẽ được hiển thị ngay trên đơn hàng.
- Trước khi xác nhận 'Còn hàng' Người bán nhấn vào nút 'Khai giá' sẽ xuất hiện phí khai giá cụ thể. Tùy Nhà vận chuyển sẽ áp dụng mức phí khai giá khác nhau. Số tiền này sẽ được trừ vào tổng tiền thanh toán cho Người bán.
Người bán cũng có thể xem lại phí khai giá trong chi tiết đơn hàng.

Công thức tính: Phí khai giá = Giá trị đơn hàng x Mức phí khai giá của nhà vận chuyển (chưa bao gồm VAT)
Trong đó: Giá trị đơn hàng = Giá trị tiền hàng (không bao gồm mã giảm giá) + Phí vận chuyển + Phí COD

Người bán tìm hiểu thêm về quy định đền bù của Nhà vận chuyển tại đây

Lưu ý:
* Đối các đơn hàng giá trị dưới 3 triệu hệ thống sẽ tự động chọn 'Khai giá' cho Người bán (hoàn toàn miễn phí)
* Đối với các đơn hàng giá trị từ 3 triệu trở lên ( ≥ 3 triệu ) Người bán là người quyết định chọn 'Khai giá'. Chỉ các đơn hàng Người bán chọn 'Khai giá' mới tính phí.
* Sendo khuyến khích Người bán có đơn hàng từ 3 triệu trở lên nên sử dụng tính năng khai giá.