Mẹo hỗ trợ Người bán tăng tỉ lệ đơn hàng giao thành công?

Danh mục trợ giúp

Tin mới

Bắt đầu bán hàng

Quy định và chính sách

Quản lý đơn hàng

Quản lý shop

Quản lý tài chính

Quản lý khiếu nại

Kết nối API

Mẹo hỗ trợ Người bán tăng tỉ lệ đơn hàng giao thành công?

Để tỷ lệ giao hàng thành công luôn đạt mức cao và không làm ảnh hưởng đến điểm hoạt động, Shop hãy cùng Sendo điểm qua những "bí kíp" dưới đây:

 

1. Quản lý hàng tồn kho: Thường xuyên cập nhật tình trạng kho hàng để đảm bảo thông tin về số lượng sản phẩm luôn chính xác.
2. Theo dõi đơn hàng: Thường xuyên kiểm tra đơn hàng tại mục "Danh sách đơn hàng". Điều này giúp Shop có thể kịp thời và chủ động xử lý các đơn hàng gặp sự cố.
3. Chăm chút cho sản phẩm đăng bán: Đầu tư về hình ảnh và nội dung sản phẩm. Shop cần đảm bảo các thông tin như giá, thời hạn sử dụng, nguồn gốc xuất xứ, mô tả sản phẩm,... luôn được cập nhật kịp thời.
4. Chăm sóc khách hàng: Chủ động liên hệ khách hàng khi có đơn hàng phát sinh qua mục "Chat" tại trang ban.sendo.vn nhằm tư vấn, hướng dẫn sử dụng và xác minh nhu cầu mua hàng trước khi xác nhận và gửi hàng cho Nhà vận chuyển.
5. Quy trình đóng gói: Đóng gói những sản phẩm dễ vỡ với nilon khí, mút xốp và vật dụng chống sốc khác để có thể đảm bảo sản phẩm đến tay người mua nguyên vẹn, giảm thiểu vấn đề trả hàng hoàn tiền do đóng gói cũng như tránh những đánh giá không tốt từ người mua.
6. Thời gian xử lý đơn hàng: Ngay khi đơn hàng mới phát sinh, Shop cần chủ động xác nhận còn hàng, đóng gói và in tem vận chuyển để được đối tác giao hàng hỗ trợ nhanh chóng hơn

 

Để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích liên quan đến quy định xử lý đơn hàng của Sendo, Shop có thể truy cập tại đây nhé.