Mẹo hỗ trợ Người bán tăng tỉ lệ đơn hàng giao thành công?

Danh mục trợ giúp

Tin mới

Bắt đầu bán hàng

Quy định và chính sách

Quản lý đơn hàng

Quản lý shop

Quản lý tài chính

Quản lý khiếu nại

Mẹo hỗ trợ Người bán tăng tỉ lệ đơn hàng giao thành công?

Tỷ lệ giao hàng không thành công tăng cao sẽ ảnh hưởng đến điểm hoạt động, doanh thu cũng như hiệu quả vận hành của Shop. Hãy cùng Sendo tìm ra bí kíp giúp Shop cải thiện tỷ lệ giao hàng thành công nhé:

1. Quản lý hàng tồn kho: Cập nhật kho hàng thường xuyên để đảm bảo số lượng tồn kho luôn chính xác với số lượng sản phẩm thực tế, tránh trường hợp phải hủy đơn do hết hàng.
2. Giám sát đơn hàng: Luôn theo dõi sát sao đơn hàng của Shop tại Danh sách đơn hàng, điều này giúp Shop có thể kịp thời và chủ động xử lý khi đơn hàng gặp sự cố.
3. Chăm sóc sản phẩm: đầu tư về hình ảnh, video tại mô tả chi tiết sản phẩm Đảm bảo thông tin đầy đủ, chính xác và rõ ràng cho Người mua sẽ giúp Shop hạn chế các đơn hàng hủy với lý do sản phẩm không đúng với mô tả, đặt nhầm...
4. Chăm sóc khách hàng: chủ động liên hệ khách hàng khi có đơn hàng phát sinh qua mục "Chat với khách hàng" tại trang ban.sendo.vn nhằm tư vấn, hướng dẫn sử dụng và xác minh nhu cầu mua hàng thật sự trước khi xác nhận và gửi đơn hàng cho Nhà vận chuyển.
5. Quy trình đóng gói: Hãy đóng gói những sản phẩm dễ vỡ với nilon khí, mút xốp và những vật dụng chống sốc khác để có thể đảm bảo sản phẩm đến tay người mua nguyên vẹn, giảm thiểu vấn đề trả hàng hoàn tiền do đóng gói cũng như tránh những đánh giá không tốt từ người mua.
6. Thời gian xử lý đơn hàng: Xác nhận đơn hàng trước 14H hàng ngày, ưu tiên các đơn hàng ngoại tỉnh và đừng quên dán tem vận chuyển cho tất cả các đơn hàng để quy trình giao nhận được các dối tác vận chuyển hỗ trợ nhanh chóng hơn nhé.