Truy thu chênh lệch trọng lượng: Là chi phí vận chuyển phát sinh mà Sendo sẽ thu lại từ Shop để thanh toán cho Nhà vận chuyển khi trọng lượng kê khai kiện hàng của Shop có sự chênh lệch với trọng lượng thực tế Nhà vận chuyển thu gom.
Nếu nhận thấy nội dung truy thu chênh lệch trọng lượng của đơn hàng chưa chính xác, Shop vui lòng gửi yêu cầu hỗ trợ đến Sendo qua địa chỉ email hotronguoiban@sendo.vn kèm theo các thông tin sau:
- Mã đơn hàng
- Hình ảnh kích thước 03 chiều (dài, rộng, cao) của kiện hàng sau khi đã đóng gói.
- Hình ảnh cân nặng thực tế của gói hàng sau khi đã đóng gói
Lưu ý:
- Hình ảnh Shop cung cấp phải thể hiện rõ mã đơn hàng.
- Thông báo truy thu sẽ được Sendo gửi vào ngày mùng 01 hàng tháng qua email đăng ký của Shop. Shop kiểm tra và gửi yêu cầu khiếu nại (nếu có) trong khoảng thời gian từ ngày 01 đến ngày 12 hàng tháng. Sau thời gian này, Sendo sẽ không giải quyết các khiếu nại liên quan.
- Theo quy định của Nhà vận chuyển, Shop cần cung cấp đúng trọng lượng của sản phẩm sau khi đóng gói. Trọng lượng sản phẩm sẽ là giá trị lớn nhất giữa trọng lượng cân nặng và trọng lượng khối quy đổi với công thức [(Dài x Rộng x Cao)/5000] (đơn vị sẽ được tính bằng centimet).
- Khi đơn hàng phát sinh chênh lệch trọng lượng, Nhà vận chuyển sẽ so sánh cân nặng với trọng lượng quy đổi của gói hàng. Từ đó, phí vận chuyển sẽ được tính theo mức trọng lượng cao nhất.
- Trong trường hợp Shop nhập sai thông tin trọng lượng gói hàng, Nhà vận chuyển sẽ thực hiện truy thu phí chênh lệch trọng lượng phát sinh cho đơn hàng.
- Để tham khảo thêm thông tin chi tiết về mức phí truy thu chênh lệch trọng lượng, Shop vui lòng liên hệ Sendo qua email hotronguoiban@sendo.vn.
- Sendo sẽ từ chối hỗ trợ các trường hợp Shop tự thỏa thuận riêng với Nhà vận chuyển về mức phí truy thu chênh lệnh trọng lượng.
Để tham khảo thêm thông tin về biểu phí và chính sách truy thu chênh lệch trọng lượng trên Sendo, Shop truy cập tại đây.