Shop cần cung cấp bằng chứng gì cho Sendo khi bị truy thu trọng lượng sai đơn hàng?

Danh mục trợ giúp

Tin mới

Bắt đầu bán hàng

Quy định và chính sách

Quản lý đơn hàng

Quản lý shop

Quản lý tài chính

Quản lý khiếu nại

Shop cần cung cấp bằng chứng gì cho Sendo khi bị truy thu trọng lượng sai đơn hàng?

Truy thu chênh lệch trọng lượng là chi phí vận chuyển phát sinh mà Sendo sẽ thu lại từ Shop để thanh toán cho Nhà vận chuyển khi trọng lượng kê khai của Shop có sự chênh lệch với trọng lượng thực tế Nhà vận chuyển thu gom.

Biểu phí và chính sách truy thu chênh lệch trọng lượng tham khảo thêm tại đây

Nếu Shop nhận thấy truy thu chênh lệch trọng lượng có dấu hiệu chưa chính xác, hãy gửi yêu cầu hỗ trợ đến Trung tâm CSKH của Sendo kèm các chứng từ bên dưới nhé:
- Hình ảnh kích thước 03 chiều (dài, rộng, cao) của kiện hàng sau khi đã đóng gói.
- Hình ảnh cân nặng thực tế của gói hàng sau khi đã đóng gói

Lưu ý:
- Thông báo truy thu phát sinh trong kỳ sẽ được Sendo gửi vào ngày 01 hàng tháng qua email đăng ký, Shop kiểm tra và gửi yêu cầu khiếu nại (nếu có) trong khoảng thời gian từ ngày 01 đến ngày 12 hàng tháng, sau thời gian này Sendo sẽ không hỗ trợ hoặc giải quyết các khiếu nại liên quan.
- Shop cần cung cấp đúng trọng lượng sản phẩm đăng bán (sau khi đóng gói) theo hướng dẫn quy đổi hiện hành. Trọng lượng sản phẩm sẽ là giá trị lớn nhất giữa trọng lượng cân nặng và trọng lượng khối quy đổi
Trọng lượng khối quy đổi = [Dài*Rộng*Cao/5000(đơn vị tính bằng centimet)]
- Đơn hàng nếu có chênh lệch trọng lượng thì trọng lượng tính cước sẽ được tính theo mức trọng lượng cao nhất khi so sánh giữa cân nặng và trọng lượng quy đổi của gói hàng.
- Trường hợp Shop nhập sai thông tin trọng lượng ban đầu hoặc sai trọng lượng quy đổi thì Nhà vận chuyển sẽ thực hiện nhận vận chuyển bưu gửi theo quy trình và Shop sẽ chịu chi phí truy thu chênh lệch trọng lượng phát sinh