Một số phí bán hàng trên Sendo Người bán cần nắm rõ?

Danh mục trợ giúp

Tin mới

Bắt đầu bán hàng

Quy định và chính sách

Quản lý đơn hàng

Quản lý shop

Quản lý tài chính

Quản lý khiếu nại

Một số phí bán hàng trên Sendo Người bán cần nắm rõ?

1. Bán hàng trên Sendo có tốn phí không?


Sendo là sàn giao dịch trực tuyến, nơi Người bán đăng sản phẩm để bán hàng và Người mua sẽ giao dịch mua hàng. Đăng ký bán hàng trên Sendo sẽ miễn phí 100%, không thu phí hoạt động, hay hoa hồng, chiết khấu. Tuy nhiên, sẽ có những khoản phí phát sinh trong quá trình bán hàng (Tham khảo mục 2)

2. Các loại phí phát sinh Sendo sẽ thu của người bán:


- Phí khai giá: phát sinh khi Người bán thực hiện khai giá cho các đơn hàng có giá trị trên 3 triệu đồng nhằm bảo vệ hàng hóa được đền bù tối đa nếu có rủi ro đáng tiếc xảy ra.

 

- Phí thanh toán: phát sinh 2%/ giao dịch khi đơn hàng Người mua áp dụng thanh toán bằng hình thức thẻ Tín dụng, thẻ ATM, ZaloPay 1:1 

Lưu ý: Đối với sản phẩm thuộc ngành hàng xe máy, ô tô từ ngày 18/08/2022 đã có sự điều chỉnh về mức phí thanh toán. Vui lòng xem chi tiết tại đây

Để tham khảo thêm chi tiết biểu phí thanh toán, Shop vui lòng nhấn vào đây nhé.

 

- Phí mua trước trả sau: Phát sinh khi Người mua chọn phương thức thanh toán là “Mua trước trả sau" 

và đã đăng ký vay tiêu dùng từ ứng dụng Kredivo theo đường dẫn sẽ có ngay hạn mức lên đến 25.000.000đ kèm nhiều đặc quyền hấp dẫn. Thanh toán sau trong 30 ngày hay lựa chọn trả góp linh hoạt đến 12 tháng với lãi suất thấp. Shop vui lòng truy cập vào đây để tham khảo thêm thông tin.


- Phí dịch vụ Shop+: phát sinh khi Người bán đăng ký dịch vụ Shop+

Biểu phí và hướng dẫn đăng ký dịch vụ Shop+ tham khảo tại đây


- Phí truy thu đơn hàng: phát sinh khi Người bán vi phạm quy định, đơn hàng bị chuyển hoàn, đơn hàng phát sinh chênh lệch trọng lượng, đơn hàng đổi trả được Sendo phán quyết lỗi do Người bán.

Tham khảo chi tiết ở phần Truy thu