Làm thế nào để đạt được danh hiệu Shop Uy Tín?

Danh mục trợ giúp

Tin mới

Bắt đầu bán hàng

Quy định và chính sách

Quản lý đơn hàng

Quản lý shop

Quản lý tài chính

Quản lý khiếu nại

Làm thế nào để đạt được danh hiệu Shop Uy Tín?

Để đạt được danh hiệu "Shop Uy Tín" khi kinh doanh tại Sendo, Nhà bán hàng hãy tìm hiểu thông tin cụ thể và "mẹo" cải thiện của từng chỉ tiêu xét duyệt dưới đây nhé:

 

1. Tỷ lệ đơn hàng hoàn tất:

 

- Là tỷ lệ đơn hàng có trạng thái "Hoàn tất" trên tổng số đơn hàng phát sinh trong vòng 30 ngày gần nhất của Shop.
- Tỷ lệ đơn hàng hoàn tất = Tổng đơn hàng hoàn tất / (Tổng đơn hàng hoàn tất + Tổng đơn hàng bị hủy bởi Người Bán + Tổng số đơn chuyển hoàn)

 

i1.png

 

Trong đó:


- Tổng đơn hoàn tất: Bao gồm đơn hàng hoàn tất, đơn hàng đã đóng khiếu nại và đơn hàng đã giao
- Tổng đơn hủy bởi Shop: Bao gồm đơn hàng hủy do lỗi của Shop như Shop tự hủy hoặc quá hạn xác nhận, đơn hàng không được giao đến bưu cục, ...
- Tổng số đơn chuyển hoàn: Bao gồm các đơn hàng cập nhật chuyển hoàn về cho Shop sau khi giao không thành công đến người mua

 

Mẹo cải thiện tỷ lệ đơn hàng hoàn tất :


- Cập nhật tồn kho thường xuyên nhằm hạn chế các đơn hàng bị hủy do hết hàng.
- Kiểm tra đơn hàng mới thường xuyên và hạ các sản phẩm hết hàng.
- Chuẩn bị sản phẩm để giao hàng đúng thời gian quy định.
- Liên hệ khách hàng xác nhận nhu cầu nhận hàng.

 

2. Số lượng đơn hàng hoàn tất trong 30 ngày:

 

- Là tổng số đơn hàng đã giao thành công cho người mua trong 30 ngày gần nhất.


- Mẹo cải thiện:


+ Thường xuyên tham gia sự kiện do Sendo tổ chức.
+ Sử dụng dịch vụ quảng cáo của Sendo (Combo toàn diện, Flash Sale,…) để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.
+ Xây dựng sản phẩm “03 tốt” để có cơ hội vào khu vực “Sendo đề cử”:

 

Sản phẩm tốt:


- Sản phẩm được đầu tư kỹ về hình ảnh, thông tin mô tả cụ thể và rõ ràng, tối ưu cho SEO.
- Sản phẩm có chất lượng tốt và được khách hàng đánh giá cao (thông qua tỷ lệ đánh giá tốt).

 

Dịch vụ tốt:


- Áp dụng các chương trình khuyến mãi cho người mua như: Hỗ trợ phí vận chuyển, Giảm giá khi mua qua ứng dụng Sendo, Bán số lượng lớn,...
- Chăm sóc khách hàng chu đáo, nhiệt tình trước và sau khi mua hàng.

 

Shop tốt:


- Shop không vi phạm quy định của Sendo.
- Shop bán hàng có đăng ký thương hiệu chính hãng, không bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.
- Đạt danh hiệu Shop Uy Tín trên Sendo.
- Hỗ trợ người mua xử lý khiếu nại nhiệt tình và nhanh chóng.

 

3. Tỷ lệ đơn hàng được đánh giá:


- Là tỷ lệ đơn hàng được đánh giá trên tổng số đơn hàng đã hoàn tất trong 30 ngày gần nhất. Tỷ lệ này sẽ được tính khi đơn hàng có trạng thái thanh toán là "Đã chuyển tiền"
- Tỷ lệ đơn hàng được đánh giá = Tổng số đơn hàng được đánh giá / Tổng đơn hàng ở trạng thái "Đã chuyển tiền"

 

i2.png

 

- Mẹo cải thiện:

 

+ Gọi điện, gửi email hoặc nhắn tin nhờ người mua đánh giá sản phẩm.
+ Tặng mã giảm giá cho người mua thực hiện đánh giá.
+ Chăm sóc khách hàng trước và sau khi mua hàng.

 

4. Điểm đánh giá shop:


- Là chỉ số trung bình tất cả điểm đánh giá các đơn hàng của Shop trong vòng 30 ngày gần nhất. Điểm sẽ được tính khi đơn hàng có trạng thái thanh toán là "Đã chuyển tiền"
- Điểm đánh giá Shop = Tổng số điểm khách hàng đánh giá / Tổng số đơn hàng được đánh giá

 

i3.png

 

- Mẹo cải thiện:
+ Chăm sóc người mua tận tình và chu đáo
+ Liên hệ người mua để tìm hiểu lý do vì sao người mua đánh giá điểm thấp nhằm cải thiện dịch vụ

+ Nhờ người mua đánh giá lại.
+ Miêu tả chi tiết và phân loại sản phẩm cụ thể, tránh hiểu lầm từ người mua.
+ Đóng gói sản phẩm cẩn thận để tránh hàng bị hư hại trong quá trình vận chuyển và giao hàng đúng thời gian quy định.
+ Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng (bảo hành, ưu đãi,..)

 

5. Thời gian hoạt động: Là khoảng thời gian được tính từ ngày Shop hiển thị trên Sendo tới hiện tại.

 

6. Thời gian chuẩn bị hàng trung bình:


- Là thời gian trung bình từ lúc người mua tạo đơn hàng tới khi Shop giao hàng cho nhà vận chuyển.
- Mẹo cải thiện:
+ Nhanh chóng liên hệ khách hàng và bấm xác nhận đơn hàng ngay khi có đơn hàng mới.
+ Cân nhắc lựa chọn hình thức mang hàng ra bưu cục/mang hàng ra điểm gửi.
+ Sử dụng Trợ lý ảo Sendo để gửi điều tin yêu cầu lấy hàng qua nhà vận chuyển.

 

7. Tỷ lệ phản hồi Chat trong 30 ngày:


- Là tần suất Shop trả lời người mua trên tính năng "Chat" của Sendo trong 30 ngày gần nhất
- Tỷ lệ phản hồi Chat trong 30 ngày = Tổng số phản hồi hợp lệ của Người bán (phản hồi trong 12 tiếng sau khi người mua bắt đầu cuộc hội thoại) / Tổng số cuộc hội thoại nhận được

 

i4.png

 

- Lưu ý:
+ Shop có trên 05 cuộc hội thoại trong 30 ngày gần nhất mới được tính tỷ lệ phản hồi Chat.
+ Shop có dưới 05 cuộc hội thoại trong 30 ngày gần nhất được mặc định đạt ngưỡng an toàn.
+ Sendo không tính tỷ lệ phản hồi Chat với các tin nhắn được trả lời tự động.
+ Đối với các tin nhắn trả lời tự động, Sendo sẽ không tính tỷ lệ phản hồi Chat

 

8. Tỷ lệ đơn hàng khiếu nại:


- Là tỷ lệ đơn hàng phát sinh khiếu nại có phán quyết lỗi do Shop trên tổng số đơn hàng đã giao thành công hoặc đã xử lý khiếu nại (Trạng thái đơn hàng: Đã giao hàng, Hoàn tất và Đóng) trong vòng 60 ngày gần nhất.
- Tỷ lệ đơn hàng khiếu nại = Tổng số đơn khiếu nại có phán quyết do lỗi của Người bán / Tổng số đơn hàng đủ điều kiện khiếu nại

 

i5.png

 

- Mẹo cải thiện:
+ Shop cần nắm rõ các quy định đăng sản phẩm của Sendo, mô tả sản phẩm đầy đủ.
+ Shop cần liên lạc tư vấn người mua về sản phẩm trước khi xác nhận và giao hàng, hạn chế giao sai sản phẩm.

 

Shop có thể nhấn vào đường dẫn này để tham khảo thêm các quyền lợi khi đạt danh hiệu "Shop Uy Tín" tại Sendo.