Làm thế nào để đạt được danh hiệu Shop uy tín?

Danh mục trợ giúp

Tin mới

Bắt đầu bán hàng

Quy định và chính sách

Quản lý đơn hàng

Quản lý shop

Quản lý tài chính

Quản lý khiếu nại

Làm thế nào để đạt được danh hiệu Shop uy tín?

Giải nghĩa các chỉ tiêu xét duyệt và mẹo cải thiện:

1. Tỷ lệ đơn hàng hoàn tất: là tỷ lệ đơn hàng hoàn tất so với tổng đơn hàng của Shop phát sinh trong 30 ngày gần nhất.

Công thức tính: 

ho_n_t_t.png

Trong đó:
- Tổng đơn hoàn tất : Bao gồm đơn hoàn tất, đơn đóng và đơn đã giao.
- Tổng đơn hủy bởi Người Bán: Bao gồm đơn hàng hủy do lỗi của Shop như Shop tự hủy, hoặc hủy do quá hạn xác nhận, đơn hàng không được giao đến bưu cục, đơn hàng gian lận bởi Shop, ..

Mẹo cải thiện:
- Cập nhật tồn kho thường xuyên nhằm hạn chế các đơn hàng bị hủy do tồn kho không chính xác.
- Kiểm tra đơn hàng mới thường xuyên và hạ các sản phẩm hết hàng.
- Chuẩn bị sản phẩm để giao hàng đúng thời gian quy định.
- Liên hệ khách hàng xác nhận tình trạng đặt hàng trước khi xác nhận

2. Số lượng đơn hàng hoàn tất trong 30 ngày: Là tổng số đơn hàng đã giao thành công cho Người mua trong 30 ngày gần nhất.

Mẹo cải thiện:
- Thường xuyên tham gia sự kiện do Sendo tổ chức.
- Sử dụng dịch vụ quảng cáo của Sendo (Up tin, Store Ads, Sendo click…) để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.
- Xây dựng sản phẩm “3 tốt” để có cơ hội vào khu vực “Sendo đề cử”:

I. Sản phẩm tốt:
Sản phẩm được đầu tư kỹ về hình ảnh, thông tin mô tả cụ thể và rõ ràng, tối ưu cho SEO.
Sản phẩm có chất lượng tốt và được khách hàng đánh giá cao (thông qua tỷ lệ đánh giá tốt).

II. Dịch vụ tốt:
Áp dụng các chương trình khuyến mãi cho người mua như: Hỗ trợ phí vận chuyển, Flash Deal, Giảm giá mua qua App, Giảm giá khi thanh toán trực tuyến…
Chăm sóc khách hàng chu đáo, nhiệt tình trước và sau khi mua hàng.

III. Shop tốt:
Shop không vi phạm quy định của Sendo. Shop bán hàng có đăng ký thương hiệu chính hãng, không bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.
Đạt danh hiệu Shop Uy Tín trên Sendo.
Hỗ trợ người mua đổi trả, xử lý khiếu nại nhiệt tình và nhanh chóng.

3. Tỷ lệ đơn hàng được đánh giá: là Số đơn hàng được đánh giá trên tổng số đơn hàng người mua có thể đánh giá, trong 30 ngày gần nhất. Đánh giá được ghi nhận khi trạng thái đơn hàng là Đã chuyển tiền (Sendo đã chuyển tiền thanh toán đơn hàng cho Shop)

Công thức tính: 

__nh_gi_.png
Mẹo cải thiện:
- Tặng mã giảm giá cho người mua thực hiện đánh giá.
- Gọi điện, gửi email và nhắn tin nhờ người mua đánh giá sản phẩm. Bạn lưu ý tránh làm phiền khách hàng khi liên lạc nhé.
- Chăm sóc khách hàng trước và sau khi mua hàng

4. Điểm đánh giá shop: là điểm trung bình dựa trên tất cả điểm đánh giá các đơn hàng của bạn, trong vòng 30 ngày gần nhất. Đánh giá được ghi nhận khi trạng thái đơn hàng là Đã chuyển tiền (Sendo đã chuyển tiền thanh toán đơn hàng cho Shop).

Công thức tính: 

_i_m___nh_gi_.png
Mẹo cải thiện:
- Điểm đánh giá của một đơn hàng cũng ảnh hưởng tới điểm đánh giá Shop. Chăm sóc người mua tận tình và chu đáo sẽ mang lại trải nghiệm mua hàng tốt hơn, cũng như giúp Shop của bạn nhận điểm đánh giá cao hơn.
- Nếu gặp đánh giá xấu 1, 2 và 3 sao, bạn nên liên hệ người mua để tìm hiểu lý do và khắc phục, sau đó nhờ người mua đánh giá lại.
- Miêu tả chi tiết và phân loại sản phẩm cụ thể, tránh hiểu lầm từ người mua.
- Đóng gói sản phẩm cẩn thận để tránh hàng bị hư hại trong quá trình vận chuyển. Bạn cũng lưu ý giao hàng đúng thời gian quy định.
- Cung cấp đầy đủ dịch vụ hỗ trợ sau khi mua hàng (hoàn trả và đổi hàng).

5. Thời gian hoạt động: là thời gian tính từ ngày Shop được hiển thị trên Sendo tới hiện tại.

6. Thời gian chuẩn bị hàng trung bình: là thời gian trung bình từ lúc người mua tạo đơn hàng tới khi Shop giao hàng cho nhà vận chuyển.

Mẹo cải thiện:
- Nhanh chóng liên hệ khách hàng và bấm xác nhận đơn hàng ngay khi có đơn hàng mới
- Cân nhắc lựa chọn hình thức mang hàng ra bưu cục/ mang hàng ra điểm gửi
- Sử dụng trợ lý ảo của Sendo để gửi điều tin yêu cầu lấy hàng qua Nhà vận chuyển

7. Tỷ lệ phản hồi Chat trong 30 ngày: là tần suất Người bán trả lời người mua trên tính năng Chat của Sendo, trong 30 ngày gần nhất

 

Công thức tính: 

chat.png

Mẹo cải thiện:
- Phản hồi hợp lệ là phản hồi trong 12 tiếng sau khi người mua bắt đầu cuộc hội thoại.
- Shop có nhiều hơn 05 cuộc hội thoại trong 30 ngày gần nhất mới được tính tỷ lệ phản hồi Chat.
- Shop có dưới 05 cuộc hội thoại trong 30 ngày gần nhất được mặc định đạt ngưỡng an toàn.
- Không tính tỷ lệ phản hồi Chat với trả lời tự động.

8. Tỷ lệ đơn hàng khiếu nại: là tỷ lệ đơn hàng bị khiếu nại có phán quyết lỗi do Shop trên tổng số đơn hàng có thể khiếu nại hoặc đã xử lý khiếu nại (trạng thái đơn hàng: đã giao hàng, hoàn tất và đóng) trong vòng 60 ngày gần nhất.

Công thức tính:

khi_u_n_i.png

Trong đó:
+ Dữ liệu xét duyệt: Đơn hàng phát sinh trong 60 ngày có khiếu nại lỗi của Shop.
+ Đơn hàng đủ điều kiện lập khiếu nại là Đơn hàng có tình trạng: đã giao hàng, hoàn tất và đóng. Sendo vẫn tiếp nhận xử lý khiếu nại từ Người mua trên đơn hàng đã hoàn tất nếu: Chất lượng hàng hóa không đảm bảo như mô tả: hàng giả, hàng nhái; Sản phẩm hư hỏng quá nhanh so với mô tả, thời hạn bảo hành..

Mẹo cải thiện:
- Đọc và nẵm rõ các quy định đăng sản phẩm của Sendo, mô tả sản phẩm đầy đủ
- Shop cần liên lạc tư vấn người mua về sản phẩm trước khi xác nhận và giao hàng, hạn chế giao sai sản phẩm.