Cần làm gì khi đơn vị vận chuyển không liên hệ lấy hàng?

Danh mục trợ giúp

Tin mới

Bắt đầu bán hàng

Quy định và chính sách

Quản lý đơn hàng

Quản lý shop

Quản lý tài chính

Quản lý khiếu nại

Cần làm gì khi đơn vị vận chuyển không liên hệ lấy hàng?

Việc giao hàng cho Nhà vận chuyển đúng thời gian quy định sẽ làm tăng tỷ lệ đơn hàng giao thành công đến khách hàng.

Khi đơn hàng Người bán xác nhận quá 24h - 48h Nhà vận chuyển chưa đến lấy hàng thì Người bán có thể chủ động điều tin lấy hàng qua tính năng trợ lý ảo trên trang bán. Các bước hướng dẫn sử dụng tính năng trợ lý ảo như sau:
Bước 1: Nhấn vào biểu tượng “Chat” tại Trang ban.sendo.vn
Bước 2: Cửa sổ khung Chat sẽ hiển thị, tại danh sách hội thoại phía bên trái Shop chọn “Trợ lý ảo Sendo”
Bước 3: Nhập yêu cầu điều tin lấy hàng và ghi mã đơn hàng

Ngoài ra, Người bán có thể liên hệ trực tiếp tổng đài Người bán 1900 6771 hoặc qua email hotronguoiban@sendo.vn để yêu cầu điều tin lấy hàng.

Lưu ý:
◾️ Số ngày chuẩn bị hàng quy định KHÔNG bao gồm các ngày nghỉ lễ, Tết và Chủ nhật.
◾️ Khi thời gian Shop bàn giao đơn hàng cho Nhà vận chuyển vượt quá quy định như trên, đơn hàng sẽ bị hủy.
◾️ Trường hợp Shop ghi nhận sai sót và có khiếu nại, Sendo sẽ căn cứ vào thời gian bàn giao hàng của Shop kể từ ngày xác nhận đơn. Nếu trên 02 ngày và Nhà vận chuyển xác minh được việc đã lấy đối đa 03 lần trong 02 ngày, Sendo sẽ từ chối hỗ trợ xử lý.

Các mẹo tối ưu thời gian chuẩn bị đơn hàng:
◾️ Shop nên xác nhận đơn hàng trước 14h để các đơn vị vận chuyển có thể đến lấy trong ngày phát sinh đơn.
◾️ Luôn luôn khẩn trương xử lý chuẩn bị hàng hóa và đóng gói sẵn sàng để giao cho đơn vị vận chuyển vào đúng lần lấy hàng đầu tiên.
◾️ In phiếu gửi và dán lên gói hàng để đơn vị vận chuyển cập nhật trạng thái và phân loại tuyến giao nhanh hơn.