Phải làm gì khi đơn vị vận chuyển chậm trễ giao hàng cho Người mua?

Danh mục trợ giúp

Tin mới

Bắt đầu bán hàng

Quy định và chính sách

Quản lý đơn hàng

Quản lý shop

Quản lý tài chính

Quản lý khiếu nại

Phải làm gì khi đơn vị vận chuyển chậm trễ giao hàng cho Người mua?

Để sản phẩm được giao đến tay Người mua cần trải qua rất nhiều giai đoạn và vì một vài lý do khách quan khách hàng có thể sẽ nhận được gói hàng chậm trễ hơn dự kiến. Thông thường hệ thống sẽ tự động tính toán thời gian vận chuyển dựa vào địa chỉ lấy hàng và giao hàng, Shop có thể tự kiểm tra hành trình đơn hàng bằng cách vào vận đơn của mỗi đơn hàng.

Dưới đây là những nguyên nhân có thể dẫn tới việc đơn hàng giao chậm trễ:
- Do đối tác vận chuyển: Có thể Nhà vận chuyển sẽ giao hàng chậm do nhân viên lấy hàng chậm, do điều kiện thời tiết hay những điều kiện khách quan khác. Đôi khi nhân viên giao hàng sẽ gom hàng để đi một đường nhằm giao nhiều đơn hơn để tiết kiệm xăng xe. Chính điều này làm tăng thời gian toàn trình của đơn hàng.
- Do Người mua: Vì một lý do nào đó bưu tá không thể liên hệ được với Người mua hoặc Người mua hẹn lại ngày nhận
- Do Shop: Việc đóng gói chậm, hàng tồn kho không đủ sẽ khó trảnh khỏi việc Shop hẹn lại ngày lấy và làm thời gian vận chuyển chậm hơn dự kiến

Shop nên làm gì khi đơn hàng có toàn trình chậm hơn dự kiến?
- Việc đầu tiên Shop nên làm là liên hệ ngay với Trung tâm CSKH Sendo thông qua hộp thư hotronguoiban@sendo.vn hoặc tổng đài 1900 6771 để được hỗ trợ. Shop đừng quên Sendo đã xây dựng tính năng điều tin tự động cho các Nhà vận chuyển qua tính năng Trợ lý ảo trên trang ban.sendo.vn nhé
- Liên hệ người mua thông báo về sự cố chậm trễ, mong khách hàng kiên nhẫn chờ đợi nhận hàng
- Cung cấp mã vận đơn yêu cầu hỗ trợ giao gấp qua các hotline trực tiếp của Nhà vận chuyển tại đây

Sendo luôn cố gắng mang lại những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời cho các Shop đã lựa chọn kinh doanh cùng Sendo vì vậy đối với các đơn hàng quá toàn trình giao nhận Sendo sẽ hỗ trợ khiếu nại Nhà vận chuyển nhằm bảo vệ quyền lợi Shop theo quy định cam kết như sau:

1. Thời gian chốt xử lý các đơn hàng có mốc trạng thái đang giao hàng cho người nhận
Các đơn hàng có thời gian kể từ ngày có trạng thái “Lấy hàng thành công” (nhận hàng thành công tại Người Bán/ Shop) nhưng đến quá 15 ngày vẫn chưa được cập nhật kết quả phát hàng thành công cho người Mua/ Buyers hoặc chưa có trạng thái bắt đầu chuyển hoàn, sẽ cập nhật kết quả phát cuối cùng và đối tác vận chuyển sẽ chịu trách nhiệm bồi thường 100% giá trị đơn hàng theo chính sách bồi thường của Sendo và miễn 100% cước chiều đi ( trừ Viettel Post không miễn cước).

2. Thời gian chốt xử lý các đơn hàng có mốc trạng thái đang trả hàng cho người gửi:
Các đơn hàng có thời gian kể từ ngày có trạng thái “Hủy- Trả hàng Người Bán” ( đơn hàng bắt đầu chuyển hoàn do không phát được cho Người Mua/ Buyers) nhưng đến quá 15 ngày vẫn chưa được cập nhật kết quả phát hoàn Người Bán/ Shop, sẽ cập nhật kết quả phát cuối cùng và đối tác vận chuyển sẽ chịu trách nhiệm bồi thường 100% giá trị đơn hàng theo chính sách bồi thường của Sendo.

Lưu ý:
- Thời gian áp dụng: Các đơn hàng được đặt trên Sendo và Sengo từ ngày 01/04/2018 trở về sau.
- Trường hợp các đơn hàng vượt quá thời gian cam kết nhưng với lý do phát sinh không phải lỗi của Nhà vận chuyển (Khách hàng hẹn lại ngày nhận hàng, khách hàng hẹn nhận tại bưu cục, Shop yêu cầu hoãn giao hàng, các sự cố thiên tai, bão lụt…) sẽ không được áp dụng điều khoản toàn trình.
- Sendo có toàn quyền xác định kết quả đơn hàng chốt bồi thường theo điều khoản này.