Shop+ giúp Người bán hoạt động hiệu quả hơn như thế nào?

Danh mục trợ giúp

Tin mới

Bắt đầu bán hàng

Quy định và chính sách

Quản lý đơn hàng

Quản lý shop

Quản lý tài chính

Quản lý khiếu nại

Shop+ giúp Người bán hoạt động hiệu quả hơn như thế nào?

Nhằm hỗ trợ Shop trong việc phát triển kinh doanh và bùng nổ doanh thu, Sendo đã cho ra mắt chương trình "Shop+" với thông tin cụ thể như sau:

 

Shop+ là chương trình "Ra đơn trước, trừ phí sau" hỗ trợ trực tiếp việc kinh doanh của Shop trên Sendo, giúp Shop tăng tỷ lệ đơn hàng hoàn tất và giảm thiểu tổn thất trong vận hành bằng các đặc quyền ưu đãi riêng như:

 

- Được miễn phí chuyển hoàn cho các đơn hàng thuộc Shop+
- Được miễn phí thanh toán trực tuyến (tối đa 25.000đ/đơn hàng khi người mua sử dụng hình thức thanh toán này).
- Được gắn biểu tượng riêng cho sản phẩm giúp khách hàng dễ dàng nhận biết
- Được ưu tiên hiển thị sản phẩm trên trang sự kiện Sen Đỏ nhằm thu hút khách hàng tiềm năng
- Được hưởng đặc quyền mã giảm giá, mã hoàn tiền và mã miễn phí vận chuyển nhằm thúc đẩy doanh thu.

 

Lưu ý: Chương trình có thể thay đổi theo từng thời điểm, Shop có thể tham khảo thông tin chi tiết tại đây.

 


 

Mức phí tham gia Shop+

 

4.png

 

Lưu ý:


- Trường hợp sản phẩm tham gia các chương trình khuyến mãi hoặc sự kiện của Sendo (Flash Sale, Deal Sốc trong ngày…) giá bán sản phẩm sẽ lấy là giá của Shop đăng ký tham gia chương trình đó, không lấy giá sau khi Sendo hỗ trợ.
- Phí được trừ trực tiếp trên đơn hàng hoàn tất trước khi chuyển tiền vào Ví người bán.
- Phí hỗ trợ của Shop bao gồm:
+ Phí hỗ trợ vận chuyển từ Shop
+ Mã giảm giá của Shop
+ Phí người bán hỗ trợ thanh toán trực tuyến
+ Phí hỗ trợ thanh toán qua ứng dụng Sendo

 

Đối tượng tham gia chương trình Shop+

 

Hiện tại, chương trình Shop+ được áp dụng cho các Shop đang hoạt động trên Sendo có tỷ lệ hoàn tất đơn hàng từ 50% trở lên và tỷ lệ khiếu nại từ 1.5% trở xuống.

 

Lưu ý:

- Chương trình hiện chưa áp dụng đối với Shop tự vận chuyển
- Shop đang tham gia chương trình Shop+ nhưng vi phạm quy định vận hành Shop (được ghi rõ tại Chính sách người bán - Phụ lục 06) sẽ bị loại khỏi chương trình ngay tại thời điểm phát hiện vi phạm.

 

Nghĩa vụ của Shop khi tham gia Shop+

 

- Đảm bảo chất lượng hàng hóa, chất lượng vận hành Shop theo các quy định chung của sàn.
- Shop chịu chi phí khi tham gia chương trình Shop+.
- Trong trường hợp xảy ra tranh chấp, quyết định cuối cùng sẽ thuộc về Sendo.

 

Cách thức tham gia và hủy chương trình Shop+

 

Shop có thể đăng ký tham gia chương trình Shop cộng với các thao tác sau:

- Bước 1: Đăng nhập tài khoản bán hàng tại đây
- Bước 2: Tại trang chủ, chọn các mục "Cấu hình dịch vụ", "Shop+"

 

1.png


- Bước 3: Nhấn vào nút "Đăng ký"
- Bước 4: Chọn ô "Tôi đã đọc và đồng ý với Chính sách tham gia chương trình Shop+ của Sendo" và nhấn vào nút "Đăng ký" để hoàn tất.

 

2.png

 

Lưu ý: Chu kỳ của chương trình sẽ được tính 30 ngày kể từ ngày Shop đăng ký.

 

Bên cạnh đó, Shop có thể yêu cầu hủy tham gia chương trình (tối đa hai lần) tại bất kỳ thời điểm nào trong chu kỳ đang tham gia, nhưng trễ nhất vào ngày thứ 28 của chu kỳ hiện tại. Hiệu lực hủy chương trình được tính từ ngày thứ 31 trở đi lúc đó Sendo sẽ ngừng hỗ trợ các quyền lợi và không tính phí dịch vụ. Chu kỳ mới của chương trình sẽ được tự động áp dụng nếu Shop không thực hiện lệnh hủy trước ngày thứ 28 của chu kỳ hiện tại.

 

Để tham khảo thêm các thông tin hữu ích về cách xử lý đơn hàng đúng quy trình, Shop có thể nhấn vào đây nhé.