Phải giải quyết như thế nào khi có các đơn hàng "Gặp sự cố"?

Danh mục trợ giúp

Tin mới

Bắt đầu bán hàng

Quy định và chính sách

Quản lý đơn hàng

Quản lý shop

Quản lý tài chính

Quản lý khiếu nại

Kết nối API

Phải giải quyết như thế nào khi có các đơn hàng "Gặp sự cố"?

Trong trường hợp đơn hàng gặp sự cố (hư hỏng, bễ vỡ, mất hàng,...), Shop vui lòng lưu ý một số thông tin bên dưới:

 

Cách kiểm tra đơn hàng "Gặp sự cố"

 

- Bước 1: Đăng nhập tài khoản bán hàng tại đây
- Bước 2: Chọn mục "Đơn hàng"

 

1.png


- Bước 3: Nhấn vào mục "Danh sách đơn hàng"

 

2.png


- Bước 4: Chọn vào phần "Gặp sự cố"

 

3.png

 

Các trường hợp đơn hàng "Gặp sự cố"

 

- Đang hoãn: Shop tạm thời hết hàng hoặc chưa kịp chuẩn bị hàng và đã sử dụng tính năng hoãn đơn hàng.
- Phát không thành công: Nhà vận chuyển giao hàng cho người mua không thành công vì không liên lạc được người mua, người mua hẹn lại ngày nhận hàng, thiên tai, dịch bệnh, kiện hàng bị hư hỏng/bể vỡ…
- Khiếu nại: Đơn hàng người mua khiếu nại vì các nguyên nhân như sau:
+ Đơn hàng cập nhật trạng thái “Đã giao hàng” hoặc “Hoàn tất” nhưng người mua chưa nhận được hàng.
+ Người mua nhận hàng không đúng yêu cầu: Không đúng size, màu sắc, chất liệu, kiểu dáng, giao thiếu.
+ Kiện hàng nhận được bị méo móp hoặc vỡ do quá trình vận chuyển.
+ Shop giao thiếu hàng
+ ....
- Đang chuyển hoàn: Đơn hàng phát không thành công đến người mua và đang trên hành trình chuyển hoàn về cho Shop
- Đã nhận lại hàng: Đơn hàng đã hoàn thành công về cho Shop
- Mất hàng: Đơn hàng Nhà vận chuyển cập nhật trạng thái "Mất hàng" và theo dõi đền bù.

 

Hướng xử lý khi đơn hàng gặp sự cố:

 

- Đang hoãn: Shop cần liên hệ cho người mua thông báo thời gian hoãn đơn hàng và chủ động xác nhận lại đơn hàng khi hết thời gian hoãn. Thời gian hoãn tối thiểu 01 ngày, tối đa 03 ngày. Đơn hàng sẽ tự động hủy ngay sau khi hết thời gian hoãn mà Shop không xác nhận đơn hàng.

- Phát không thành công: Shop kiểm tra hành trình đơn hàng và chủ động liên hệ người mua xác minh lý do đơn hàng phát không thành công. Trong trường hợp lỗi do Nhà vận chuyển, Shop có thể điều tin phát lại đơn hàng tại mục "Chat" trên website ban.sendo.vn hoặc trên ứng dụng Sendo Bán. Ngoài ra, Shop cũng có thể liên hệ trực tiếp hotline 1900 6771 hoặc gửi yêu cầu qua hộp thư hotronguoiban@sendo.vn để được hỗ trợ.

- Khiếu nại: Trong vòng 24h kể từ khi người mua tạo khiếu nại, Shop cần liên hệ người mua để xử lý khiếu nại và gửi thoả thuận trực tiếp tại mục "Khiếu nại" trên website ban.sendo.vn. Nếu quá thời gian quy định nhưng Shop không phối hợp xử lý khiếu nại, mọi phán quyết sẽ thuộc về Sendo.

- Đang chuyển hoàn: Shop kiểm tra hành trình đơn hàng và xác minh với người mua lý do đơn hàng bị hủy.

+ Nếu lỗi phát sinh từ Nhà vận chuyển: Shop cần liên hệ trực tiếp Trung Tâm Chăm Sóc Người Bán Sendo qua hotline 1900 6771 hoặc gửi yêu cầu đến hộp thư hotronguoiban@sendo.vn để khiếu nại Nhà vận chuyển.
+ Nếu lỗi phát sinh từ Người mua: Shop vui lòng theo dõi chờ nhận hàng chuyển hoàn và tiến hành đồng kiểm sản phẩm với bưu tá.

- Đã nhận lại hàng: Shop cần kiểm tra xem thực tế đã nhận được kiện hàng chuyển hoàn như thông tin Nhà vận chuyển cập nhật hay chưa. Nếu chưa nhận được hàng hoàn, Shop cần liên hệ trực tiếp Trung Tâm Chăm Sóc Người bán Sendo qua hotline 1900 6771 hoặc gửi yêu cầu hỗ trợ đến hộp thư hotronguoiban@sendo.vn để khiếu nại Nhà vận chuyển.

- Mất hàng: Đối với đơn hàng Nhà vận chuyển ghi nhận "Mất hàng", hệ thống sẽ cập nhật thời gian dự kiến chuyển tiền đền bù trên đơn hàng. Shop cần liên hệ ngay cho Sendo để được hỗ trợ xử lý đền bù theo quy định.

 

Để tìm hiểu thêm thông tin về một số lưu ý khi kinh doanh trên Sendo, Shop vui lòng nhấn vào đây nhé.