Shop phải làm sao khi thời gian chuẩn bị hàng cao vì Nhà vận chuyển lấy hàng chậm?

Danh mục trợ giúp

Tin mới

Bắt đầu bán hàng

Quy định và chính sách

Quản lý đơn hàng

Quản lý shop

Quản lý tài chính

Quản lý khiếu nại

Kết nối API

Shop phải làm sao khi thời gian chuẩn bị hàng cao vì Nhà vận chuyển lấy hàng chậm?

Thời gian chuẩn bị hàng trung bình được tính từ lúc người mua tạo đơn hàng cho đến khi Shop giao hàng thành công cho Nhà vận chuyển.

 

Shop vui lòng tham khảo các lưu ý bên dưới để tránh gây ảnh hưởng đến thời gian chuẩn bị hàng:

 

- Shop nên xác nhận đơn hàng trước 14h hàng ngày để các đơn vị vận chuyển có thể đến lấy hàng ngay trong ngày phát sinh đơn.
- Hàng hóa cần được chuẩn bị và đóng gói sẵn sàng để giao cho đơn vị vận chuyển vào đúng lần lấy hàng đầu tiên.
- Shop thực hiện in vận đơn và dán lên gói hàng để bưu tá cập nhật trạng thái và phân loại tuyến giao một cách nhanh chóng.
- Đối với đơn hàng được xác nhận lỗi do Nhà vận chuyển, Sendo sẽ không tính thời gian chuẩn bị hàng trung bình của Shop
- Nếu đã quá 24h tính từ thời điểm xác nhận còn hàng nhưng bưu tá chưa đến lấy hàng, Shop có thể chủ động sử dụng Trợ lý ảo Sendo để gửi yêu cầu điều tin cho Nhà vận chuyển theo hướng dẫn sau:

 

+ Đăng nhập tài khoản bán hàng trên ứng dụng Sendo Bán
+ Chọn mục "Tin nhắn"

 

I2.png


+ Nhấn vào mục "Trợ lý ảo Sendo"

 

I1.png


+ Nhập từ khóa "Điều tin lấy hàng" và nhấn gửi để bắt đầu thực hiện các bước yêu cầu điều tin cho Nhà vận chuyển

 

Khi có nhu cầu khiếu nại Nhà vận chuyển, Shop vui lòng tham khảo thêm thông tin tại đường dẫn này.