Quy trình xử lý khiếu nại Trả hàng-Hoàn tiền cơ bản?

Danh mục trợ giúp

Tin mới

Bắt đầu bán hàng

Quy định và chính sách

Quản lý đơn hàng

Quản lý shop

Quản lý tài chính

Quản lý khiếu nại

Quy trình xử lý khiếu nại Trả hàng-Hoàn tiền cơ bản?

Các bước thực hiện Trả hàng - Hoàn tiền:

 

Bước 1: Trong vòng 48h (đối với Shop Sendo) hoặc 07 ngày (đối với Shop SenMall) tính từ lúc trạng thái vận chuyển “Đã giao hàng”, Người mua được phép khiếu nại đơn hàng bằng cách chọn các hình thức khiếu nại sau:

- Hoàn tiền một phần - Không cần trả hàng
- Trả hàng - Hoàn tiền
- Gửi bổ sung

 

Bước 2: Người mua gửi bằng chứng khiếu nại bằng cách đính kèm hình ảnh mô tả tình trạng thực tế của sản phẩm khiếu nại và cung cấp lý do khiếu nại bằng cách chọn lý do phù hợp trong danh sách dưới đây, sau đó bấm nút "Gửi" ở cuối trang để tạo khiếu nại:

- Hàng kém chất lượng, không như mô tả
- Sai màu, sai kích cỡ/kích thước (size)
- Hàng bị lỗi, bể vỡ, móp méo
- Hàng giả, hàng nhái
- Giao nhầm sản phẩm
- Hết hạn sử dụng
- Lỗi không sử dụng được
- Đã qua sử dụng
- Không nhận được như cam kết
- Giao trễ
- Vận chuyển cập nhật sai trạng thái
- Giao thiếu sản phẩm
- Khách hàng chưa nhận được voucher
- Yêu cầu bảo hành sản phẩm

 

Bước 3: Người Bán sẽ liên hệ trao đổi và đưa ra phương án giải quyết với Người Mua trong vòng 24 giờ sau khi khiếu nại được tạo. Nếu sau thời gian này 2 bên vẫn không đi đến thỏa thuận thì Sendo sẽ can thiệp và phán quyết khiếu nại dựa trên thông tin xác minh thực tế.

 

Trường hợp khiếu nại của Người Mua được xác minh là hợp lệ và Sendo phán quyết trả hàng - hoàn tiền cho Người Mua, Sendo sẽ tạo đơn hàng trả để Người Mua hoàn trả hàng về cho Người Bán. Sau khi quá trình trả hàng hoàn tất Sendo sẽ đóng khiếu nại và tiến hành hoàn tiền cho Người Mua.