Người bán cần làm gì để giải quyết khiếu nại?

Danh mục trợ giúp

Tin mới

Bắt đầu bán hàng

Quy định và chính sách

Quản lý đơn hàng

Quản lý shop

Quản lý tài chính

Quản lý khiếu nại

Người bán cần làm gì để giải quyết khiếu nại?

Khi có khiếu nại, Shop cần tham khảo các thông tin sau:

 

1. Chủ động thương lượng, trao đổi với khách hàng để giải quyết khiếu nại nhanh chóng và hiệu quả.
2. Shop có tối đa 24h tính từ lúc phát sinh khiếu nại từ khách hàng để thương lượng/xử lý và đưa ra bằng chứng nếu không đồng ý với khiếu nại của người mua. Quá thời gian này, Sendo sẽ liên hệ với khách hàng để xác nhận thông tin và tiến hành phán quyết.
3. Trường hợp Shop và người mua không thể thỏa thuận, Shop cần cung cấp đầy đủ bằng chứng rằng khiếu nại của khách hàng là không hợp lý để Sendo có cơ sở đưa ra phán quyết chính xác.
4. Shop cần chuẩn bị hàng hóa và thực hiện gửi bổ sung theo đúng thời gian quy định.
5. Shop cần kiểm tra hàng trả khi Nhà vận chuyển hoàn đơn hàng khiếu nại và cập nhật cho Sendo ngay để khiếu nại được xử lý nhanh chóng.
6. Sendo sẽ liên hệ với Shop qua email hoặc điện thoại để phối hợp xử lý khiếu nại.
7. Trong trường hợp sản phẩm đã nhận hàng quá 48h, Sendo sẽ xem xét hỗ trợ khiếu nại dựa trên thông tin từ người mua cung cấp.
8. Sendo sẽ hoàn tiền cho khách hàng theo các phương thức thanh toán hiện có và tiến hành truy thu Shop nếu có phát sinh các chi phí liên quan.

 

Để tìm hiểu thông tin về cách hình thức hoàn tiền đơn hàng khiếu nại, Shop vui lòng truy cập tại đây