Các câu hỏi thường gặp khi sử dụng Ví Người Bán?

Danh mục trợ giúp

Tin mới

Bắt đầu bán hàng

Quy định và chính sách

Quản lý đơn hàng

Quản lý shop

Quản lý tài chính

Quản lý khiếu nại

Kết nối API

Các câu hỏi thường gặp khi sử dụng Ví Người Bán?

Để sử dụng Ví Người bán một cách tối ưu và hiệu quả, Shop vui lòng tham khảo các quy định dưới đây:

 

Vì sao phải sử dụng Ví Người bán?

 

Khi sử dụng Ví Người bán, Shop sẽ nhận được các lợi ích như sau:

 

- Dễ dàng quản lý dòng tiền
- Quản lý doanh thu hiệu quả
- Thuận lợi kiểm soát thu chi với các chuỗi Shop có cùng tài khoản SenPay

 

Có bắt buộc phải sử dụng Ví Người bán hay không?

 

Shop bắt buộc phải sử dụng Ví Người bán trong quá trình kinh doanh tại Sendo. Ví Người bán đóng vai trò quan trọng và có nghĩa vụ hỗ trợ Shop thực hiện các giao dịch như: nhận tiền thanh toán của đơn hàng, thanh toán nợ truy thu, mua gói/dịch vụ quảng cáo,...

 

Sendo trừ tiền truy thu trên Ví Người bán hay Ví SenPay?

 

Khi có truy thu phát sinh, Sendo sẽ ưu tiên thực hiện lệnh truy thu trên Ví Người bán trước. Trong trường hợp số tiền tại Ví Người bán không đủ để thực hiện, Sendo sẽ chuyển sang truy thu tài khoản SenPay. Sendo sẽ không truy thu kết hợp một phần tại Ví Người bán và một phần tại Ví SenPay. Vì vậy, Shop cần lưu ý chuyển tiền về một ví trước kỳ thành toán hàng tháng để tránh trường hợp tài khoản bị khóa khi do truy thu thành công.

 

Sendo có tự động trích hay trừ tiền từ Ví Người bán không?

 

Sendo không tác động đến số dư trong Ví Người bán của Shop trừ một số trường hợp bên dưới:

 

- Shop vi phạm quy định của Sendo.
- Shop có phát sinh đơn hàng chuyển hoàn, đơn hàng bị truy thu chênh lệch trọng lượng, đơn hàng có khiếu nại,...

 

Để tham khảo thêm hướng dẫn về cách sử dụng Ví Người bán, Shop có thể truy cập tại đây.